Oleksandr Usyk không còn là nhà vô địch thống nhất hạng nặng

Thứ tư, 26/06/2024 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Vào rạng sáng nay (26/6), Oleksandr Usyk đã thông báo rằng anh sẽ từ bỏ danh hiệu nhà vô địch hạng nặng IBF.

Nghe nội dung bài viết

Chủ tịch IBF, ông Daryl Peoples, đã xác nhận thông tin trên với đài ESPN rằng danh hiệu hạng nặng của tổ chức hiện đang bỏ trống. Tuy nhiên, ông Daryl phản bác thông tin cho rằng Dubois được thăng chức lên nhà vô địch chính thức, và cho biết chưa có quyết định nào được đưa ra.

Trận đấu giữa Joshua và Dubois sẽ được công bố chính thức tại cuộc họp báo vào ngày mai và sẽ là sự kiện đầu tiên của Riyadh Season tại Vương quốc Anh. Sự kiện đầu tiên bên ngoài Ả Rập Xê Út là sự kiện Terence Crawford đối đầu Israil Madrimov diễn ra vào ngày 3 tháng 8 tới đây tại Los Angeles.

Oleksandr Usyk đã leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng pound-for-pound của ESPN sau khi anh đánh bại Tyson Fury bằng quyết định chia điểm hồi tháng trước tại Riyadh, Ả Rập Xê Út, để giành danh hiệu vô địch hạng nặng không tranh cãi.

Oleksandr Usyk trở thành nhà vô địch thống nhất hạng nặng sau khi đánh bại Tyson Fury. Ảnh: Boxingnews24

Bây giờ, khi cả bốn chiếc đai vô địch không còn được cạnh tranh khi Usyk gặp lại Fury trong trận tái đấu vào ngày 21 tháng 12 tại Riyadh, trận đấu giữa 2 tay đấm hạng nặng xuất sắc nhất thập kỷ chắc chắn sẽ thiếu đi sự hấp dẫn.

Trận đấu bắt buộc giữa Usyk và đối thủ thách thức IBF đã quá hạn; do đó, việc Usyk rút lui là điều được dự đoán trước.

“Anthony và Daniel, hãy nghe này: Tôi biết, danh hiệu IBF rất quan trọng với các bạn,” Usyk nói trong video của mình, gọi quyết định rút lui khỏi danh hiệu là “món quà của tôi cho bạn vào ngày 21 tháng 9.”

Cả Anthony Joshua và Daniel Dubois đều là những bại tướng của Oleksandr Usyk và đang trên hành trình trở lại. Trong khi Daniel Dubois mới đây đã đánh bại Filip Hrgovic để trở thành nhà vô địch IBF hạng nặng tạm thời thì Anthony Joshua cũng sở hữu chuỗi 4 trận bất bại đầy thăng hoa.

Cả 2 sẽ có cơ hội trở về quê nhà để trình diễn trước hơn 90.000 cổ động viên tại sân vận động Wembley huyền thoại, và người chiến thắng, tất nhiên, sẽ đến gần hơn với 3 chiếc đai vô địch còn lại. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm