Quảng cáo

Elizaveta Nesterova: Ứng cử viên sáng giá danh hiệu MVP VTV Cup 2024

Thứ tư, 28/08/2024 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Elizaveta Nesterova (Korabelka) là một trong những cái tên chơi nổi bật nhất ở vòng bảng giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2024.

Giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2024 đã chính thức đi được một nửa chặng đường sau khi khép lại vòng bảng với trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và NU Lady Bulldogs (Philippines) diễn ra vào tối qua (27/8). Đã có rất nhiều những cái tên tỏa sáng rực rỡ, có thể kể đến đội trưởng Nguyễn Thị Bích Tuyền của chúng ta; Cai Xiaoqing (Hà Nam Trung Quốc), Merelin Nikolova (Gimcheon Hi-Pass), Alyssa Solomon (NU Lady Bulldogs) và đặc biệt là Elizaveta Nesterova - đối chuyền người Nga đang khoác áo Korabelka.

Cầu thủ mang áo số 3 cho thấy sự hiệu quả tối đa trên hàng tấn công của Korabelka. Cứ mỗi khi bật đà, gần như chắc chắn Nesterova sẽ mang về điểm số cho đội nhà. Tầm bật đà rất cao (3m05) cùng sải tay dài với lực đập rất mạnh giúp đối chuyền sinh năm 2006 chiếm thế thượng phong trước hàng chắn của các đối thủ tại VTV Cup năm nay.

Sự xuất sắc của Nesterova giúp Korabelka khép lại vòng bảng với 3 chiến thắng tuyệt đối 3-0, lần lượt trước Hà Nam (Trung Quốc), Aranmare (Nhật Bản) và King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa). Cá biệt ở trận đấu mở màn với Hà Nam, Nesterova ghi tới 27 điểm sau 50 tình huống tấn công, 2 điểm trong số đó đến từ các tình huống chắn bóng (block) thành công.

Elizaveta Nesterova: Ứng cử viên sáng giá danh hiệu MVP VTV Cup 2024 519786
Elizaveta Nesterova chơi rất xuất sắc ở VTV Cup 2024 (Ảnh: Usports)

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ghi điểm ấn tượng như vậy để đưa Korabelka đến chức vô địch, danh hiệu Vận động viên toàn diện nhất khó có thể thoát khỏi tay Elizaveta Nesterova. Một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất với tay đập người Nga chính là Bích Tuyền, cuộc đua tranh hướng đến danh hiệu cá nhân cao quý nhất giải của bộ đôi này hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Elizaveta Nesterova sinh ngày 26/5/2006 tại Nga, cô chính là cầu thủ có "số má" nhất đội hình Korabelka khi hiện đang là thành viên của đội trẻ "Xứ sở Bạch Dương". Nesterova từng cùng U16 Nga vô địch châu Âu năm 2021. 

Ở cấp độ CLB, Nesterova và Korabelka là đương kim vô địch giải hạng A Nga, giành quyền thăng hạng lên giải VĐQG - cấp độ cao nhất của bóng chuyền nữ nước này. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm