"Gánh" đội tuyển Ý vô địch Davis Cup 2023, Jannik Sinner cảm ơn nhân vật đặc biệt

Thứ hai, 27/11/2023 03:06 AM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn "10 điểm, không có nhưng" của tay vợt số 4 thế giới - Jannik Sinner đã giúp đội tuyển Ý có lần thứ 2 vô địch Davis Cup trong lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu, đội tuyển quần vợt Ý đã giành thắng lợi không thể thuyết phục hơn trước đội tuyển quần vợt Úc trong trận chung kết Davis Cup Finals 2023 với tỉ số 2-0, qua đó lên ngôi vô địch giải đấu lần thứ 2 trong lịch sử.

Jannik Sinner ăn mừng chức vô địch Davis Cup Finals 2023
Jannik Sinner đóng vai trò đầu tàu trong thành công của quần vợt Ý tại Davis Cup Finals năm nay (Ảnh: Getty)

Lĩnh "ấn tín" khai cuộc cho đội tuyển Ý trong trận đấu quan trọng này, Matteo Arnaldi đã làm rất tốt trong set 1 để có được thắng lợi 7-5 trước Alexei Popyrin. Tuy nhiên, một loạt những series lỗi kép đã khiến tay vợt sinh năm 2001 phải nhận thất bại nhanh chóng 2-6.

Set đấu thứ 3 đã diễn ra vô cùng căng thẳng, Arnaldi đối diện với nguy cơ mất break-point rất nhiều lần, song tay vợt này vẫn cứu được điểm số một cách thần kỳ. Bước ngoặt bất ngờ đến ở game thứ 10 khi Popyrin giao bóng thiếu ổn định, để mất break-point vào tay đối thủ và đặt đội nhà vào tình thế quá khó khăn.

Alex De Minaur được kì vọng sẽ giúp đội tuyển Úc quân bình tỉ số, song chênh lệch rất rõ ràng về trình độ đã không cho phép anh làm điều này. Lối đánh chân phương của tay vợt sinh năm 1999 đã bị Jannik Sinner hóa giải dễ dàng, anh cũng hoàn toàn bất lực những pha điều bóng quá "tín" của đương kim á quân ATP Finals.

Thất bại 3-6 với 2 break-point đánh mất vẫn chưa là gì với việc để thua set trắng ở set thứ 2. Không một chút độ lượng nào, Jannik Sinner băng băng về đích để đưa Ý lên đỉnh vinh quang.

Sau trận đấu, tay vợt sinh năm 2001 đã dành lời cảm ơn đến một nhân vật đặc biệt. Đó là Matteo Berrettini - người đàn anh ở ĐTQG đã có mặt tại Malaga để cổ vũ cho các đồng đội trong trận đấu đặc biệt quan trọng này.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Matteo, anh ấy đã có 1 năm đầy khó khăn, vật lộn với chấn thương. Việc anh ấy có mặt ở đây với chúng tôi đã mang đến nguồn năng lượng tích cực.", Jannik Sinner chia sẻ sau trận chung kết Davis Cup Finals 2023.

Jannik Sinner (trái) và Matteo Berrettini (phải) tại giải quần vợt đồng đội Davis Cup Finals 2022
Matteo Berrettini (phải) là sự vắng mặt rất đáng tiếc của đội tuyển quần vợt Ý tại Davis Cup Finals năm nay (Ảnh: Reuters)

Matteo Berrettini từng là niềm hi vọng số 1 của quần vợt Ý khi lọt vào chung kết Wimbledon 2021 và từng đứng ở vị trí số 6 thế giới đầu năm 2022. Đáng tiếc, những chấn thương liên miên đã khiến tay vợt sinh năm 1996 không con duy trì được phong độ tốt nhất của mình.

Berrettini cũng là thành viên của đội tuyển quần vợt Ý lọt vào đến bán kết Davis Cup Finals năm ngoái, nơi họ để thua Canada - nhà vô địch của giải đấu với tỉ số 1-2.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm