Giúp đỡ đối thủ gặp chấn thương, Mackenzie McDonald nhận cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng

Thứ sáu, 22/09/2023 12:08 PM (GMT+7)
A A+

Thay vì bắt tay đối thủ sau trận như thường lệ, tay vợt người Mỹ Mackenzie McDonald đã tiến đến và cõng đối thủ của mình ra khỏi sân đấu.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu trong khuôn khổ vòng 1 giải quần vợt ATP Châu Hải (Trung Quốc) mở rộng giữa tay vợt chủ nhà Juncheng Shang và Mackenzie McDonald đã khép lại với chiến thắng sau 3 set đấu nghiêng về phía tay vợt người Mỹ. Tuy nhiên, hành động rất fair-play của McDonald sau khi trận đấu kết thúc mới là điều khiến nhiều người hâm mộ quần vợt trên thế giới dành sự quan tâm đặc biệt.

Giúp đỡ đối thủ gặp chấn thương, Mackenzie McDonald nhận cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng 330734
Hành động gây sốt của Mackenzie McDonald dành cho Juncheng Shang (Ảnh: ATP)

Juncheng Shang bước vào giải đấu này với phong độ không thực sự tốt trong thời gian gần đây do những ảnh hưởng từ chấn thương. Điều này tiếp tục tái diễn ở cặp đấu hôm qua khi tài năng trẻ người Trung Quốc đã chơi không đúng sức, di chuyển nặng nề và không thể có những tình huống điều bóng tốt như thường lệ.

Sau set đấu đầu tiên nhận thất bại với tỉ số 4-6, Juncheng Shang chơi đầy nỗ lực ở set đấu thứ hai và giành thắng lợi sau loạt tie-break căng thẳng. Tuy nhiên, ở set đấu quyết định, Juncheng Shang bị đau và đã có thời điểm phải xin tạm dừng trận đấu để chăm sóc y tế. Shang chịu thua 3-6 và nhường lại tấm vé đi tiếp cho McDonald. 

Chứng kiến đối thủ của mình dính chấn thương nhưng vẫn gắng sức thi đấu đến hết trận, Mackenzie McDonald đã tiến đến cõng đối thủ của mình ra khỏi khu vực thi đấu trong những tràng vỗ tay tán thưởng từ các khán giả Trung Quốc. Chi tiết khoảnh khắc này bạn đọc có thể xem tại đây.

Cộng đồng mạng cũng không tiếc lời khen ngợi hành động rất fair-play của tay vợt người Mỹ.

"Tinh thần thể thao thật tuyệt vời."

"Chúng tôi đều yêu mến Mackenzie McDonald."

"Tôi thực sự thích điều này."

Những ảnh hưởng từ chấn thương cùng việc còn khá trẻ có thể là nguyên nhân khiến Juncheng Shang không có mặt trong đội hình đội tuyển quần vợt Trung Quốc dự ASIAD 19 ngay trên sân nhà. Hy vọng trong thời gian tới tài năng trẻ người Trung Quốc sẽ giải quyết dứt điểm chấn thương và lấy lại được phong độ vốn có.

Với Mackenzie McDonald, anh sẽ tiếp tục hành trình của mình tại Châu Hải năm nay với trận đấu trước Kimmer Coppejans diễn ra vào khoảng 15 giờ ngày hôm nay (22/9).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm