Hiện tượng Matteo Arnaldi: Tôi đã học hỏi rất nhiều từ Carlos Alcaraz

Thứ ba, 26/09/2023 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Matteo Arnaldi đã từng đụng độ với tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz ở vòng 1/8 US Open 2023 cách đây chưa đầy 1 tháng.

Nghe nội dung bài viết

Tên tuổi của Matteo Arnaldi đã được nhiều người hâm mộ quần vợt trên thế giới biết đến sau thành công tại US Open 2023. Tay vợt người Ý đã vượt qua Jason Kubler ở vòng đầu tiên, trước khi đánh bại tài năng trẻ nước Pháp - Arthur Fils sau 5 set đấu căng thẳng. 

Anh tiếp tục gây chú ý khi đánh bại tay vợt số 1 nước Anh - Cameron Norrie chỉ sau 3 set đấu để có mặt ở vòng 1/8 Mỹ mở rộng năm nay. Dẫu vậy, hành trình của Arnaldi đã khép lại bởi đối thủ của anh là hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz quá vượt trội về mặt đẳng cấp. Tay vợt người Tây Ban Nha hoàn toàn áp đảo đối thủ của mình và giành chiến thắng gọn gàng trong 3 set đấu.

Hiện tượng Matteo Arnaldi:
Alcaraz đã dễ dàng vượt qua Arnaldi trong lần đối đầu gần nhất giữa hai tay vợt (Ảnh: AS USA)

Trận đấu với Alcaraz đã để lại nhiều bài học dành cho Matteo Arnaldi. Tay vợt trẻ tuổi người Ý cũng chia sẻ rằng mình không hề buồn bã trước thất bại này, thay vào đó, anh đã có thêm động lực để tiếp tục cải thiện bản thân, đồng thời có thêm nhiều cơ hội đối đầu với Alcaraz trong tương lai.

"Được thi đấu với Carlos trên sân Arthur Ashe là trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Anh ấy là một tay vợt tuyệt vời. Tôi đã cố gắng chơi thứ quần vợt tốt nhất của mình, nhưng hôm đó anh ấy đã chơi quá tốt. 

Carlos rất thông minh, biết cách chơi trên các mặt sân khác nhau và biết cách khắc chế những đối thủ khác nhau. Anh ấy chơi rất linh hoạt và có thể thay đổi nhịp độ trận đấu bất cứ lúc nào. Tôi đã học được rất nhiều điều và hy vọng sẽ sớm có cơ hội đối đầu lại với Carlos."

Sau khi US Open 2023 khép lại, Matteo Arnaldi đã cùng đội tuyển quần vợt Ý tham dự vòng bảng Davis Cup Finals và đã đạt được thành tích mong muốn - có mặt ở vòng tứ kết giải đấu. Vào tuần trước, tay vợt 22 tuổi đã tham dự giải Châu Hải mở rộng và nhận thất bại ở vòng 1 trước Aslan Karatsev.

Matteo Arnaldi hiện đang thi đấu ở vòng loại Trung Quốc mở rộng diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh. Anh đã vượt qua Daniel Galan ở vòng loại đầu tiên vào sáng nay (26/9), và sẽ có trận đấu loại cuối cùng với Aleksandar Vukic vào khoảng 10 giờ sáng mai (27/9) theo giờ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm