Jannik Sinner ngồi xe lăn trước thềm trận đấu quan trọng

Thứ tư, 27/03/2024 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner có nhiệm vụ phải bảo vệ số điểm lớn tại giải ATP 1000 Miami mở rộng 2024 do đã vào đến chung kết giải đấu năm ngoái.

Tay vợt số 3 thế giới - Jannik Sinner thêm một lần chiếm được sự yêu mến của người hâm mộ quần vợt với hành động rất ý nghĩa trước thềm trận đấu ở vòng 1/8 Miami mở rộng 2024 với Christopher O'Connell rạng sáng nay (27/3).

Sinner đã thử sức với quần vợt xe lăn với màn so tài vui vẻ với một trong những tay vợt thành công nhất ở bộ môn này - Alfie Hewett. Trái với sự áp đảo thông thường, tay vợt người Ý đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc vừa xử lí xe lăn, vừa thực hiện động tác đánh bóng.

Đương kim vô địch Australian Open đã được học cách phối hợp các động tác khi thi đấu quần vợt xe lăn, hiểu được sự quyết tâm, nỗ lực cần có để xuất sắc ở bộ môn này. Trong khi đó, Alfie Hewett đã chứng minh được đẳng cấp vượt trội cũng như cho thấy những yếu tố quyết định nên thành công của anh trong suốt sự nghiệp.

Đây không chỉ là trận giao hữu vui vẻ thông thường, Sinner và Hewett đã nỗ lực góp phần nâng cao nhận thức của công chúng về tiềm năng của các vận động viên khuyết tật, thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa dành cho bộ môn quần vợt xe lăn.

Jannik Sinner ngồi xe lăn trước thềm trận đấu quan trọng 430414
Jannik Sinner (đội mũ) thử sức với quần vợt xe lăn

Trở lại với diễn biến tại Miami mở rộng, đối thủ của Jannik Sinner là Christopher O'Connell - một gương mặt sở hữu những cú giao bóng chất lượng. Dẫu vậy, với khả năng phán đoán thông minh cùng kĩ năng trả giao thượng hạng, Sinner vẫn dễ dàng hóa giải thứ vũ khí lợi hại nhất của đối thủ.

Dù để mất break-point ngay game đầu tiên của trận đấu, Sinner vẫn chơi rất bản lĩnh, không mắc sai lầm nào trong các game cầm giao sau đó, là cơ sở để tay vợt người Ý có liên tiếp 2 break-point ở những điểm số cuối, lội ngược dòng thắng 6-4 trong set 1.

Set 2 diễn ra với thế trận dễ dàng hơn cho Sinner rất nhiều khi anh sớm bẻ được game giao của O'Connell. Đại diện đến từ Úc không thể gây khó Sinner ở những điểm số còn lại dù đã rất nỗ lực, chấp nhận thua 3-6 set 2 và nhận thất bại 0-2 chung cuộc.

Đối thủ của Jannik Sinner ở tứ kết Miami mở rộng 2024 sẽ là Tomas Machac - tay vợt đạt phong độ rất cao khi lần lượt loại những gương mặt có số má như Andrey Rublev, Andy Murray, Matteo Arnaldi để tiến sâu ở giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm