Alexander Zverev vô địch Rome Masters 2024

Thứ hai, 20/05/2024 05:52 AM (GMT+7)
A A+

Đây là danh hiệu thứ 2 của Alexander Zverev trên đất Ý và là chức vô địch Masters 1000 thứ 6 của anh trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 5 thế giới - Alexander Zverev lên ngôi vô địch Rome Masters 2024 sau chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-4; 7-5) trước Nicolas Jarry.

Cả Zverev và Jarry đều là hai tay vợt sở hữu những cú giao bóng vô cùng chất lượng, điều này khiến những game cầm giao đầu set 1 trận chung kết Rome Masters năm nay diễn ra khá nhanh chóng. Đặc biệt với cá nhân Zverev, tay vợt người Đức có đến 4 "love game" (kết thúc với tỉ số 40-0) trong set 1, trong khi game giao bóng còn lại cũng cho thấy sự áp đảo: 40-15.

Zverev có thể có cú giao ngang ngửa Jarry, nhưng khả năng đánh bóng bền, trả giao cùng bản lĩnh của một tay vợt lớn là điều mà Sascha - biệt danh của Zverev "ăn đứt" đối thủ đến từ Chile. Jarry dần cảm nhận khó khăn từ game thứ 8 khi anh phải rất nỗ lực mới cứu được 2 break-point; nhưng đến game giao quyết định, tay vợt số 1 Chile lại vụn vỡ nhanh chóng và khép lại set 1 với chiến thắng 6-4 thuộc về Zverev.

Alexander Zverev vô địch Rome Masters 2024 465557
Alexander Zverev chơi áp đảo ở trận chung kết Rome Masters năm nay (Ảnh: Getty)

Set 2 tiếp tục chứng kiến một Alexander Zverev duy trì tốt hiệu quả ở những cú giao bóng của mình. Anh không mắc bất kì sơ hở nào ở những game cầm giao bóng, đồng thời chờ đợi sơ hở của Jarry - một tay vợt luôn ra "đòn" rất nhanh và nhiều khi không đạt được sự chính xác trong các pha xử lí của mình.

Jarry có 2 lần hú vía ở game thứ 4 và thứ 10 khi liên tục phải đối diện với nguy cơ mất break-point nhưng vẫn có thể đứng vững. Bước ngoặt lại đến ở game giao quyết định, tay vợt số 24 thế giới lại phải gồng mình cứu 2 match-point và đã không thể làm nên chuyện. Zverev thắng 7-5 ở set 2 để lên ngôi vô địch tại Rome Masters năm nay.

Đây đã là danh hiệu thứ 2 của Alexander Zverev tại Rome sau chức vô địch lần đầu năm 2017 với chiến thắng trước Novak Djokovic. Đó cũng là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của Sascha, và cho đến thời điểm hiện tại, anh đã có 6 lần làm được điều này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm