Quảng cáo

Kẻ hủy diệt Conor McGregor thượng đài tại sự kiện chính UFC 299

Thứ hai, 08/01/2024 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, UFC 299 sẽ có 2 cặp đấu tâm điểm với sự xuất hiện của những võ sĩ đình đám bậc nhất.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, người lãnh đạo UFC - ông Dana White đã công bố cặp đấu tâm điểm của sự kiện UFC 299 diễn ra vào ngày 9/3 tại Kaseya Center ở Miami, Mĩ bên cạnh màn đối đầu đã được xác nhận từ trước giữa Sean O'Malley và Marlon Vera ở hạng gà.

Theo đó, "Viên kim cương" Dustin Poirier sẽ có màn so tài với "Vị thần chiến tranh" Benoit Saint-Denis trong một trận đấu 5 hiệp hứa hẹn vô cùng hấp dẫn.

Dustin Poirier đã phải nhận thất bại ở 2 trong 3 lần xuất hiện gần đây nhất trên lồng bát giác Ở trận đấu duy nhất của anh trong năm 2023, anh đã phải chịu thất bại knock-out ở hiệp thứ 2 trong trận tái đấu với Justin Gaethje tại UFC 291 vào ngày 29/7.

Kẻ hủy diệt Conor McGregor thượng đài tại sự kiện chính UFC 299 386357
Dustin Poirier thi đấu khá nhỏ giọt kể từ sau chiến thắng hủy diệt Conor McGregor năm 2021 (Ảnh: Getty)

Mặc dù có kết quả chưa thực sự tốt trong thời gian qua, Poirier vẫn giữ được vị thế lớn trong làng võ thuật tự do với một danh sách gồm rất nhiều những bại tướng nổi tiếng như Michael Chandler, Conor McGregor (hai lần), Dan Hooker, Max Holloway, Eddie Alvarez, Justin Gaethje, Anthony Pettis hay Jim Miller, v.v.

Trong khi đó, Benoit Saint-Denis chưa phải là một võ sĩ quá danh tiếng ở UFC, song xuất thân của "Vị thần chiến tranh" là rất đặc biệt. Bố của Saint-Denis từng là một sĩ quan của quân đội Pháp, bản thân anh cũng từng tham gia quân đội chiến đấu chống khủng bố ở khu vực Tây Phi.

Saint-Denis xuất ngũ vào năm 2019 sau 5 năm làm việc trong quân đội, đồng thời bắt đầu sự nghiệp MMA chuyên nghiệp. Anh có màn ra mắt UFC 2 năm sau đó, nơi võ sĩ người Pháp để thua Elizeu Zaleski tại UFC 267.

Kẻ hủy diệt Conor McGregor thượng đài tại sự kiện chính UFC 299 386358
Dù chưa thể bì được danh tiếng của Dustin Poirier, song chắc chắn Benoit Saint-Denis không phải cái tên dễ bị khuất phục (Ảnh: MMA Junkie-USA Today)

Kể từ sau thất bại này, Saint-Denis đạt phong độ rất cao với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp. Ở trận đấu gần nhất tại UFC 295, "Vị thần chiến tranh" đã hạ knock-out Matt Frevola ngay ở hiệp 1, đồng thời nhận giải thưởng màn trình diễn của sự kiện.

Trận đấu với Dustin Poirier sắp tới là cơ hội cho Saint-Denis chứng minh kĩ thuật và khả năng của mình trong thế giới võ thuật khi được đối mặt với một đối thủ danh tiếng.

Ngoài ra, Ariel Helwani - một cây viết rất uy tín của MMA thế giới cũng công bố màn đối đầu rất đáng chú ý khác. Charles Oliveira, người hiện chỉ xếp sau Islam Makachev trên BXH hạng nhẹ của UFC sẽ so tài với Arman Tsarukyan tại sự kiện UFC 300 diễn ra vào ngày 13/4.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm