Khủng long bóng chuyền Philippines đại náo Nhật Bản, dẫn đầu hàng loạt thông số cá nhân

Thứ hai, 05/02/2024 13:40 PM (GMT+7)
A A+

Tay đập gốc Philippines và hiện đã có quốc tịch Nhật Bản - Jaja Santiago đang chơi rất thăng hoa tại giải bóng chuyền nữ VĐQG Nhật Bản 2023/2024 trong màu áo JT Marvelous.

Alyja Daphne Antonio Santiago, thường được biết đến với cái tên quen thuộc: Jaja Santiago đang đạt phong độ rất cao trong màu áo JT Marvelous, dẫn đầu nhiều thông số cá nhân tại giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản 2023-2024.

Theo đó, Jaja Santiago đang chễm chệ ở vị trí số 1 trong danh sách các tay đập ghi điểm hiệu quả nhất với tỉ lệ 55.2%, bỏ xa 2 cái tên xếp sau: Kyoko Aoyagi (Ageo Medics, 52.3%) và tuyển thủ Thái Lan - Hattaya Bamrungsuk (Body Queenseis, 48.6%).

Phụ công gốc Philippines cũng đang là tay chắn bóng (block) số 1 giải đấu với 60 điểm block, đạt tỉ lệ 0.86 lần mỗi set - con số vô cùng ấn tượng. 

Khủng long bóng chuyền Philippines đại náo Nhật Bản, dẫn đầu hàng loạt thông số cá nhân 403103
Jaja Santiago đang đạt phong độ rất cao tại giải VĐQG Nhật Bản năm nay (Ảnh: instagram @jt_marvelous_official)

Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1996 cùng với Mackenzie Adams (Hisamitsu Springs) là hai chuyên gia phát bóng của giải đấu năm nay với tổng 17 điểm có được. 

Với màn trình diễn ấn tượng kể trên, Jaja Santiago đang là phụ công hay bậc nhất giải VĐQG Nhật Bản và hoàn toàn có thể là cái tên sẽ góp mặt trong đội hình tuyển Nhật tham dự Olympic Paris vào tháng 7 năm nay.

Jaja Santiago là cầu thủ có 100% dòng máu Philippines, khởi đầu và trưởng thành từ giải VĐQG Philippines trước khi gia nhập Ageo Medics vào năm 2019. Santiago ngày một chứng tỏ năng lực hàng đầu của mình tại giải đấu, và cách đây 2 năm, Ageo Medics từng đề nghị tay đập này nhập tịch để cống hiến cho bóng chuyền "Xứ sở mặt trời mọc".

Khủng long bóng chuyền Philippines đại náo Nhật Bản, dẫn đầu hàng loạt thông số cá nhân 403104
Jaja Santiago đang có cuộc sống hạnh phúc tại Nhật Bản (Ảnh: instagram @alyjasantiago3)

Santiago từng khoe hộ chiếu Nhật Bản mà mình có được cách đây gần 2 năm, hiện cô đã đính hôn với Taka Minowa, trợ lí HLV tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản và mới thông báo vượt qua bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Nhật cấp độ N4. 

Lần gần nhất Jaja Santiago thi đấu cho đội tuyển Philippines là tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, nơi cô và các đồng đội khép lại kì Đại hội ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Ngày Santiago khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Nhật Bản đang gần hơn bao giờ hết.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm