Quảng cáo

Lách qua khe cửa hẹp, đương kim á quân Úc lọt vào bán kết Davis Cup 2023

Thứ năm, 23/11/2023 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển quần vợt Úc đã phải rất vất vả để giành vé vào vòng bán kết sau chiến thắng trước Cộng hòa Séc đêm qua và rạng sáng nay theo giờ Việt Nam (22-23/11).

Nghe nội dung bài viết

Ở lượt trận tứ kết Davis Cup Finals 2023 diễn ra vào ngày hôm qua và rạng sáng nay (22-23/11), nhà đương kim á quân Úc đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua được một Cộng hòa Séc trẻ trung với tỉ số 2-1.

Dù được đánh giá khá vượt trội so với đối thủ, song trên thực tế, đội trưởng Lleyton Hewitt đã phải rất đau đầu để lựa chọn nhân sự sao cho phù hợp. Ngoài Alex De Minaur sẽ chạm trán với niềm hi vọng số 1 của đối thủ - Jiri Lehecka, hai cái tên còn lại - Max Purcell và Jordan Thompson rất khó có thể đánh bại được một Tomas Machac đang có phong độ quá cao trên mặt sân cứng trong nhà.

Đội trưởng Lleyton Hewitt (Úc) trong trận đấu giữa Úc và Cộng hòa Séc tại tứ kết giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup Finals 2023
Đội trưởng Lleyton Hewitt của đội tuyển quần vợt Úc (Ảnh: Davis Cup)

Thực tế trên sân đã chứng minh rõ điều này. Dù có thứ hạng cao hơn, song Jordan Thompson hoàn toàn gặp khó trước Tomas Machac. Ngay ở game giao đầu tiên trong set 1, đại diện của Úc đã để mất break-point. Machac đã duy trì được lợi thế này để kết thúc set với tỉ số 6-4.

Set 2 đã diễn ra cân bằng hơn cho đến khi Jordan Thompson mất break ở game thứ 9. Dù ngay sau đó anh đã lấy lại được những gì đã mất, song tay vợt 29 tuổi tiếp tục mắc sai lầm ở game thứ 11, tạo điều kiện để Machac khép lại set đấu với tỉ số 7-5.

Kết quả này đã đặt nặng áp lực lên vai Alex De Minaur, bởi một trận thua trước Jiri Lehecka sẽ khiến mọi hi vọng của Úc tan biến. 

Những lo lắng đã xuất hiện khi De Minaur để thua 4-6 trong set 1 và phải bước vào loạt tie-break trong set 2. Dẫu vậy, tay vợt đang xếp hạng 12 thế giới đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc, thắng 7-2 loạt tie-break set 2, đồng thời có chiến thắng 7-5 kịch tính trong set 3.

Jiri Lehecka (Cộng hòa Séc) trong trận đấu với Alex De Minaur (Úc) tại tứ kết giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup Finals 2023
Jiri Lehecka suýt chút nữa đã khiến Úc phải ôm hận (Ảnh: Davis Cup)

Tới đây, mọi chuyện đã dễ dàng hơn với Úc rất nhiều khi họ sở hữu một chuyên gia đánh đôi hàng đầu thế giới - Matthew Ebden cùng nhà vô địch Úc mở rộng 2022 nội dung đôi nam - Thanasi Kokkinakis. Bộ đôi này đã dễ dàng đánh bại Jiri Lehecka/Adam Pavlasek sau 2 set với các tỉ số 6-4; 7-5.

Thắng lợi này đã giúp đội tuyển quần vợt Úc vào vòng bán kết, nơi họ sẽ gặp Phần Lan - bất ngờ lớn tại Davis Cup Finals năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm