Lại Lý Huynh tiếp đà thăng hoa, giúp Hàng Châu giành lợi thế lớn tại Giáp Cấp Liên Tái 2023

Thứ sáu, 08/12/2023 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Kì thủ số 1 của cờ tướng Việt Nam - Lại Lý Huynh đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo đội Hàng Châu tại giải Giáp Cấp Liên Tái 2023.

Nghe nội dung bài viết

Theo lời mời của "Ngoại Tinh Lai Khách" Wang Tian Yi - Vương Thiên Nhất, kì thủ số 1 làng cờ tướng nước nhà - Lại Lý Huynh đã quyết định tham gia giải cờ tướng vô địch Trung Quốc - Giáp Cấp Liên Tái 2023 trong màu áo đội Hàng Châu.

Tại đây, Lý Huynh cùng các đồng đội đã lọt vào vòng bán kết của giải đấu, và trong khuôn khổ vòng 4 đội mạnh nhất diễn ra vào ngày hôm qua (7/12), Hàng Châu đã có được lợi thế lớn khi giành chiến thắng 6-2 trước Thâm Quyến ở lượt đi.

Đặc biệt, Lại Lý Huynh đã để lại dấu ấn rất lớn với màn cờ tàn không thể đẳng cấp hơn, đánh bại Hong Zhi - Hồng Trí 2-0.

Lại Lý Huynh nâng cao chiếp cúp vô địch nội dung cờ nhanh giải cờ tướng vô địch thế giới 2022 tại Kuching, Malaysia
Lý Huynh càng chơi càng hay tại Giáp Cấp Liên Tái 2023 (Ảnh: WXF)

Còn nhớ ở trận chung kết giải cờ tướng vô địch thế giới 2023, Lại Lý Huynh đã để Meng Chen - Mạnh Thần cầm hòa đáng tiếc ở thế cờ tàn muốn thua còn khó hơn thắng, và sau đó đã để thua đại diện Trung Quốc ở nội dung cờ nhanh.

Sau trận đấu này, chính Vương Thiên Nhất đã nhận xét tâm lí thi đấu của Lý Huynh bị đè nặng, đồng thời có đánh giá rằng Huynh nói riêng và các kì thủ Việt Nam nói chung chơi cờ tàn chưa tốt.

Có lẽ việc được cọ xát, tiếp xúc với những kì tài của nước bạn đã giúp kì lực của Huynh ngày càng lên cao.

Người đồng đội danh tiếng của Huynh - Vương Thiên Nhất cũng nhanh chóng lấy lại phong độ sau kết quả chưa tốt ở trận tứ kết. "Ngoại Tinh Lai Khách" đã có được thắng lợi trước Li Shao Geng - Lý Thiếu Canh, đem về lợi thế quá lớn cho Hàng Châu.

Một thành viên khác của đội - Huang Zhu Feng (Hoàng Trúc Phong) cũng có được chiến thắng trước Li Han Lin - Lý Hàn Lâm. Kì thủ duy nhất của Hàng Châu để thua ở trận bán kết lượt đi là Shen Peng - Thân Bằng.

Ở trận bán kết còn lại, Tứ Xuyên đã vượt qua Hà Nam với tỉ số 6-2.

Các trận bán kết lượt về của Giáp Cấp Liên Tái 2023 giữa Hàng Châu vs. Thâm Quyến, Tứ Xuyên vs. Hà Nam sẽ diễn ra trong chiều nay (8/12).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm