Lê Đức Phát lặn lội sang châu Phi đấu giải vì mục tiêu Olympic

Thứ hai, 19/02/2024 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Giải đấu được Lê Đức Phát lựa chọn sắp tới là Uganda International Challenge, diễn ra từ ngày 21/2-25/2.

Tay vợt số 2 Việt Nam theo bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) - Lê Đức Phát sẽ tham dự giải Uganda International Challenge diễn ra từ ngày 21/2-25/2.

Đây là giải đấu quy tụ rất nhiều tay vợt thuộc nhóm giữa top 100 với mục tiêu không gì khác ngoài tích lũy điểm số quý giá để giành quyền tham dự Olympic Paris hè năm nay.

Do đó, dù là sự kiện cấp độ International Challenge (cấp độ 8 ở hệ thống giải cầu lông BWF, sau cả Super 100), Lê Đức Phát cũng không thể lọt vào nhóm hạt giống.

Nhánh đấu của Đức Phát tại giải đấu này là tương đối khó khăn khi nhiều khả năng anh sẽ phải đối mặt với hạt giống số 2 - Sathish Kumar Karunakaran ngay ở vòng 2.

Lê Đức Phát lặn lội sang châu Phi đấu giải vì mục tiêu Olympic 407987
Lê Đức Phát đang nỗ lực tích lũy điểm số vì mục tiêu dự Olympic Paris 2024 (Ảnh: FB Lê Đức Phát)

Đây là tay vợt đang có thứ hạng 49 thế giới, dù không có nhiều cơ hội tham dự Olympic do Ấn Độ có rất nhiều đại diện nằm trong top đầu, song Karunakaran vẫn là đối thủ rất "khó nhằn".

Tuy nhiên, cây vợt người Ấn Độ này từng để thua gương mặt sáng giá khác của cầu lông Việt Nam - Nguyễn Hải Đăng trong trận chung kết Fajr International Challenge tại Iran hồi đầu tháng. Đó chính là cơ sở để giúp Đức Phát tin vào việc có được kết quả có lợi trước đối thủ hùng mạnh.

Trước mắt, tay vợt thuộc biên chế Quân Đội cần phải vượt qua đối thủ hạng 131 thế giới người Mexico - Armando Gaitan ở vòng 1 giải đấu tổ chức ở châu Phi.

Nếu như có được kết quả tốt ở 2 vòng đầu, những đối thủ tiềm năng sau đó của tay vợt số 2 Việt Nam lần lượt là Viren Nettasinghe (hạt giống số 8) và Jonathan Matias (hạt giống số 3).

Trong thời gian vừa qua, Lê Đức Phát đã rất nỗ lực cày giải, thậm chí thi đấu xuyên Tết Nguyên Đán để nuôi hi vọng giành quyền tham dự Thế vận hội Paris hè này. Anh đã tham dự 2 giải đấu liên tiếp: Fajr International Challenge (lọt vào tứ kết) và Azerbaijan International (lọt vào vòng 1/8).

Sau đó, cây vợt quê Đồng Nai đã rút khỏi giải Sri Lanka International Challenge để phục hồi thể lực, chuẩn bị cho các sự kiện sắp tới trong năm.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm