Quảng cáo

Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng gác vợt ngay trên sân nhà

Thứ tư, 13/03/2024 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Hai tay vợt nam hàng đầu cầu lông Việt Nam - Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng dắt tay nhau rời giải sớm sau những thất bại gây sốc trước những đối thủ không được đánh giá cao trong ngày mở màn Ciputra Hà Nội - Yonex Sunrise Việt Nam International Challenge 2024.

Cầu lông Việt Nam đã có một ngày thi đấu khá đáng quên trong ngày mở màn giải Ciputra Hà Nội - Yonex Sunrise Việt Nam International Challenge 2024 diễn ra vào hôm qua (12/3) khi những tay vợt được kì vọng lớn nhất như Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng, Vũ Thị Trang đều đã phải dừng bước.

Nguyễn Hải Đăng - tay vợt số 2 Việt Nam theo bảng xếp hạng của BWF (Liên đoàn Cầu lông quốc tế) được xếp làm hạt giống số 5 ở giải đấu năm nay, đối đầu với Kok Jing Hong người Malaysia. 

Hơn đối thủ 70 bậc trên BXH cùng lợi thế thi đấu trên sân nhà, Hải Đăng nhập cuộc vô cùng tự tin và sớm khẳng định được đẳng cấp. Tay vợt quê Thành phố Hồ Chí Minh thắng 21-10 trong set 1 và nắm lợi thế rất lớn trên cuộc đua giành tấm vé vào vòng trong.

Tuy nhiên, thế trận đã hoàn toàn đảo chiều ở 2 set sau đó khi Kok Jing Hong vùng lên cực kì mạnh mẽ khiến đại diện của chúng ta không kịp trở tay. 15-21 là tỉ số của set 2, buộc trận đấu phải bước sang set 3 quyết định.

Tại đây, nhà vô địch Fajr International Challenge tiếp tục chơi không tốt và để đối thủ thắng 21-17, chấp nhận dừng cuộc chơi với thất bại chung cuộc 1-2 (21-10; 15-21; 17-21).

Lê Đức Phát, Nguyễn Hải Đăng gác vợt ngay trên sân nhà 420850
Lê Đức Phát (trái ngoài cùng) và Nguyễn Hải Đăng (phải ngoài cùng) sớm rời giải Ciputra Hà Nội năm nay (Ảnh: FB Nguyễn Tiến Minh)

Tay vợt số 1 Việt Nam - hiện đang nằm trong nhóm dự Olympic Paris 2024: Lê Đức Phát thậm chí còn gây thất vọng gấp bội. Chạm trán Shogo Ogawa, tay vợt xếp hạng 201 thế giới người Nhật Bản, tức là kém hơn Đức Phát đến 129 bậc trên BXH, nhưng Đức Phát đã chơi một trong những trận đấu thiếu thuyết phục nhất từ đầu mùa giải đến giờ.

Tâm lí căng cứng khiến Đức Phát không thể điều cầu như mong muốn, trong khi ở bên kia chiến tuyến, Ogawa càng chơi càng tự tin để vươn lên dẫn trước 1-0. Sang đến set 2, cây vợt quê Đồng Nai tiếp tục chơi lép vế, để đối thủ bỏ rất xa. Chung cuộc, Đức Phát thua Ogawa 0-2 (13-21; 6-21).

Một số tay vợt của chúng ta cũng phải dừng cuộc chơi ngay ngày mở màn Ciputra Hà Nội 2024 còn có cựu số 1 đơn nữ Việt Nam - Vũ Thị Trang và bộ đôi Nguyễn Văn Mai - Phạm Văn Trường

Cặp Phạm Thị Diệu Ly - Phạm Thị Khánh là đại diện duy nhất của chủ nhà Việt Nam có được thắng lợi trong ngày hôm qua.

Vào ngày hôm nay (13/3), các đại diện khác của cầu lông Việt Nam sẽ ra sân thi đấu, trong đó có những gương mặt đáng chú ý như Vũ Thị Anh Thư và bộ đôi Phạm Văn Hải - Thân Vân Anh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm