Vũ Thị Trang sớm dừng bước ở giải cầu lông Ciputra Hà Nội 2024

Thứ ba, 12/03/2024 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Một kết quả tương đối bất ngờ ngày mở màn giải cầu lông Ciputra Hà Nội - Yonex Sunrise Việt Nam International Challenge 2024.

Cựu số 1 cầu lông nữ Việt Nam - Vũ Thị Trang đã bất ngờ bị loại sớm ở vòng loại giải cầu lông Ciputra Hà Nội - Yonex Sunrise Việt Nam International Challenge 2024 với thất bại 18-21; 17-21 trước đối thủ đến từ Ấn Độ - Rakshitha Sree Santhosh Ramraj.

Vũ Thị Trang dù không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ, song kinh nghiệm cùng lợi thế sân nhà vẫn giúp tay vợt quê Bắc Giang được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ trong trận đấu này. Ở bên kia chiến tuyến, Santhosh Ramraj có thứ hạng cao hơn Trang và là tay vợt còn rất trẻ (sinh năm 2007). 

Santhosh Ramraj khởi đầu ấn tượng khi sớm dẫn Vũ Thị Trang 2-3 điểm sau những pha kéo lưới cực kì khôn ngoan, song chính tay vợt này cũng mắc nhiều lỗi đánh hỏng giúp Trang vượt lên dẫn 11-8 trong set 1.

Tuy nhiên, khoảng thời gian sau time-out chứng kiến Santhosh Ramraj vùng lên cực kì mạnh mẽ với những cú smash không thể ngăn cản. Tay vợt trẻ người Ấn Độ bắt kịp điểm số với đại diện của chúng ta, chơi giằng co và dần bứt lên ở giai đoạn cuối set, có được thắng lợi 21-18 trong set đấu đầu tiên.

Vũ Thị Trang sớm dừng bước ở giải cầu lông Ciputra Hà Nội 2024 420491
Vũ Thị Trang không thể chiến thắng được sức trẻ của đối thủ (Ảnh: FB Vu Thi Trang)

Hai bên tiếp tục duy trì thế trận cân bằng, ăn miếng trả miếng ở những điểm số đầu set đấu thứ 2. Lợi thế về thể lực giúp Santhosh Ramraj tự tin chơi cầu bền với Vũ Thị Trang, đồng thời thường xuyên sử dụng những cú bỏ nhỏ để phá sức cô.

Chiến thuật này đã phát huy hiệu quả khi Ramraj vượt lên dẫn 11-8 trước thời gian time-out của set đấu. Tuy nhiên, tay vợt trẻ tuổi này đã có phen hú vía khi Vũ Thị Trang tạo ra chuỗi lên điểm không thể ấn tượng hơn, vượt lên dẫn 14-11, rồi 17-15.

Khi tất cả đều đang nghĩ về việc trận đấu sẽ bước sang set 3 quyết định, Santhosh Ramraj bừng tỉnh với mạch 6 điểm liên tiếp, giành thắng lợi 21-17 trong set 2 và ấn định kết quả 2-0 chung cuộc.

Một thất bại vô cùng đáng tiếc của Vũ Thị Trang, người bạn đời của huyền thoại Nguyễn Tiến Minh vẫn cho thấy được tư duy điều cầu sắc bén, song thể lực không còn sung mãn khiến cô phải nhận kết quả không mong muốn.

Trong ngày thi đấu mở màn giải Ciputra Hà Nội, một số tay vợt đáng chú ý của cầu lông Việt Nam sẽ ra sân là Lê Đức Phát Nguyễn Hải Đăng, đối đầu với những đối thủ không được đánh giá cao bằng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm