Quảng cáo

Lý Hoàng Nam tiếp đà thăng tiến mạnh mẽ trên BXH thế giới

Thứ hai, 22/07/2024 18:44 PM (GMT+7)
A A+

Lý Hoàng Nam liên tục đón nhận tin vui trên BXH thế giới trong 2 tuần gần đây.

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam tiếp tục đón nhận tin vui về mặt thứ hạng ở bảng xếp hạng thế giới được ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) cập nhật mới nhất vào ngày 22/7.

Theo đó, Lý Hoàng Nam có bước nhảy vọt 11 bậc lên vị trí thứ 476. Số điểm của Hoàng Nam cũng được cải thiện nhờ việc tích lũy thêm 3 điểm nhà nghề, từ 85 điểm lên 88 điểm.

Đây là tuần thứ 2 liên tiếp Hoàng Nam cải thiện thứ hạng trên BXH tennis thế giới. Tuần trước, tay vợt quê Tây Ninh đã có bước tiến mạnh mẽ để trở lại top 500. Niềm vui tiếp tục đến với Hoàng Nam trong tuần này, với thứ hạng ngày càng được cải thiện, niềm tự hào của tennis Việt Nam khả năng cao sẽ được xếp hạng hạt giống ở các giải ITF, tăng cơ hội tiến xa ở những sự kiện này.

Nếu cải thiện thứ hạng mạnh mẽ hơn nữa, Hoàng Nam hoàn toàn có thể trở lại với hệ thống Challenger mà không cần phải thi đấu từ vòng loại.

Lý Hoàng Nam tiếp đà thăng tiến mạnh mẽ trên BXH thế giới 501880
Thứ hạng của Lý Hoàng Nam trên BXH thế giới

Trong tuần thi đấu vừa rồi, Lý Hoàng Nam tranh tài ở giải ITF M25 Thiên Tân 2 (Trung Quốc). Ở vòng 1, Hoàng Nam nhọc nhằn đánh bại đối thủ người Thái Lan - Wishaya Trongcharoenchaikul sau 2 set với các tỉ số 7-6; 7-5. Tiếp đến, tay vợt thuộc biên chế câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh vượt qua đại diện nước chủ nhà - Chen Xing Dao cũng sau 2 set đấu (7-6; 6-3).

Chạm trán với hạt giống số 1 người Đài Bắc Trung Hoa - Hsu Yu Hsiou, Lý Hoàng Nam dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã chơi vô cùng nỗ lực, không ít lần khiến Hsiou phải có một phen khốn đốn, xuất sắc đưa trận đấu sang set 3 quyết định. Đại diện của chúng ta có thời điểm đã dẫn trước đối phương 1 break-point nhưng đã không thể bảo toàn được thành quả, để hạt giống số 1 của giải đấu lội ngược dòng và chịu thất bại chung cuộc.

Một tay vợt đáng chú ý của tennis Việt Nam - Vũ Hà Minh Đức lại không có được niềm vui như người đàn anh. Nhà vô địch quốc gia 2023 tụt 75 bậc, xuống vị trí thứ 1,980 với 1 điểm duy nhất tích lũy được.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm