Quảng cáo

Sinner, Alcaraz, Djokovic 'dưới cơ' một tay vợt nữ ở US Open 2024

Chủ nhật, 08/09/2024 05:29 AM (GMT+7)
A A+

Là 3 tay vợt hàng đầu thế giới, song Jannik Sinner, Novak Djokovic và Carlos Alcaraz lại có một thông số kém hơn so với một nữ đồng nghiệp ở US Open 2024.

Aryna Sabalenka nổi tiếng là tay vợt nữ có lối đánh mạnh mẽ nhất làng quần vợt thế giới ở thời điểm hiện tại. Những cú phát bóng, thuận tay của Sabalenka là cơn ác mộng thực sự với nhiều đối thủ, là thứ vũ khí hạng nặng giúp cô gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp.

Tại US Open 2024, Sabalenka tiếp tục cho thấy sự mạnh mẽ ở những cú thuận tay sở trường của mình. Theo thống kê, vận tốc trung bình những cú topspin thuận tay của Sabalenka thậm chí còn đang hơn cả bộ ba tay vợt nam hàng đầu thế giới: Novak Djokovic, Jannik Sinner và Carlos Alcaraz.

Theo đó, Sabalenka đạt trung bình 129km/h ở những cú topspin thuận tay, trong khi con số này của Alcaraz, Sinner và Djokovic lần lượt là 127km/h, 126 km/h và 122km/h.

Chính những cú thuận tay quá uy lực đã giúp Sabalenka có lần thứ 2 lọt vào chung kết US Open bằng những màn trình diễn cực kì thuyết phục trong 2 tuần tranh tài vừa qua.

Sinner, Alcaraz, Djokovic 'dưới cơ' một tay vợt nữ ở US Open 2024 524448
Aryna Sabalenka có cú thuận tay cực kì chất lượng

Ở trận tranh chức vô địch với tay vợt chủ nhà Mỹ - Jessica Pegula, Aryna Sabalenka tiếp tục khẳng định sự áp đảo bằng những cú thuận tay rất nặng của mình. Đối mặt với Pegula có lối chơi thông minh, nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, Sabalenka không ít lần rơi vào thế khó khi đối thủ liên tục khiến cô phải di chuyển vất vả.

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, những pha thuận tay không thể ngăn cản của Sabalenka đã giúp cô liên tục đòi lại break-point, sau đó vượt lên dẫn điểm để có thể vượt qua đại diện chủ nhà sau 2 set với cùng tỉ số 7-5.

Đây là danh hiệu US Open đầu tiên trong sự nghiệp của Aryna Sabalenka, đồng thời là chức vô địch Grand Slam thứ 3 của cô sau 2 lần lên ngôi ở Australian Open năm 2023 và 2024. Một khi Sabalenka đã vào phom, thật khó có ai đủ sức ngăn cản được tay vợt người Belarus này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm