Milwaukee Bucks kích nổ thành công bom tấn Damian Lillard

Thứ năm, 28/09/2023 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng, những đồn đoán về việc đi hay ở của siêu sao ném rổ Damian Lillard đã chính thức khép lại với việc anh sẽ trở thành đồng đội với “Á thần” Giannis Antetokounmpo tại Bucks.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, phóng viên Shams Charania của tờ The Athletic - một trong những người đưa tin uy tín nhất về giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) đã thông báo về việc ngôi sao Damian Lillard của Portland Trail Blazers đã chính thức chuyển đến Milwaukee Bucks thông qua thương vụ trao đổi giữa ba bên. Cụ thể:

  • Milwaukee Bucks nhận được Damian Lillard.
  • Portland Trail Blazers nhận được Deandre Ayton, Jrue Holiday, Toumani Camara, 1 pick vòng 1 năm 2029 và 1 quyền đổi lượt pick từ Milwaukee Bucks.
  • Phoenix Suns nhận được Jusuf Nurkic, Nassir Little, Keon Johnson, Grayson Allen.

Trong tuyên bố mới nhất, giám đốc điều hành của Portland Trail Blazers - Joe Cronin cho biết ông muốn: "bày tỏ sự biết ơn đối với Damian trong suốt 11 năm cống hiến, trung thành vì đội bóng và cộng đồng Portland." Ông cũng đề cập thêm rằng: "Damian đã, đang và vẫn sẽ là người khổng lồ và là người tiên phong thực thụ (a true trailblazers) cho thành phố này."

Milwaukee Bucks kích nổ thành công bom tấn Damian Lillard 333766
Cả Damian Lillard và trung phong Jusuf Nurkic đều sẽ rời Portland Trail Blazers (Ảnh: Blazer's Edge)

Có thể nói, đây là thương vụ gây sốc bởi trước đó, nhiều người đã tin rằng Damian Lillard sẽ gia nhập Miami Heat, và bản thân "Dame" cũng bày tỏ mong muốn được làm đồng đội với Jimmy Butler tại Miami. Trong những ngày gần đây, Toronto Raptors là đội bóng mới nhất nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao 33 tuổi.

Thương vụ bom tấn này sẽ tạo ra những tác động lan tỏa khắp toàn bộ NBA, bao gồm cả các đội khác từng được coi là điểm đến khả thi của Damian Lillard. Giờ đây, cả Miami Heat và Toronto Raptors - hai đội bóng đang thiếu đi 1 "nhạc trưởng" - sẽ phải đi tìm những giải pháp khác phù hợp hơn.

Trong khi đó, Portland Trail Blazers dù mất đi ngôi sao số 1 của mình, việc bổ sung được trung phong Deandre Ayton - pick 1 năm 2018 và hậu vệ dẫn bóng đầy kinh nghiệm Jrue Holiday vẫn sẽ là món "hời" với đội bóng này.

Tại Milwaukee Bucks, Lillard sẽ trở thành đồng đội cùng những Giannis Antetokounmpo, Khris Middleton hay Brook Lopez, biến đội bóng này trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch NBA 2023-2024. Đây cũng sẽ là cơ hội tốt để siêu sao ném rổ này tìm kiếm chiếc nhẫn vô địch đầu tiên trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm