Mirra Andreeva vs Coco Gauff: Cuộc chiến nảy lửa giữa hai viên ngọc quý của làng banh nỉ thế giới

Thứ tư, 30/08/2023 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Andreeva và Gauff đều đã xô đổ nhiều kỷ lục của tennis thế giới khi mới chỉ là những tay vợt tuổi teen.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm ở nội dung đơn nữ vòng 2 US Open 2023 diễn ra vào ngày hôm nay (30/8) sẽ là cuộc chạm trán giữa hai tay vợt còn rất trẻ: Mirra Andreeva và Coco Gauff - hạt giống số 6 của giải đấu. Đây đều là hai tay vợt có sự thăng tiến đáng kinh ngạc trong thời gian vừa qua. 

Coco Gauff (19 tuổi) đã xô đổ hàng loạt các kỉ lục trong gần 4 năm vừa qua, có thể kể đến chiến thắng trước đàn chị Venus Williams khi mới chỉ 15 tuổi, và là nhà vô địch trẻ nhất của hệ thống WTA Tour với chiếc cúp ở Linz. Hiện tại, Gauff đang là niềm hi vọng lớn của quần vợt Mỹ, là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Mỹ mở rộng năm nay.

Mirra Andreeva - Coco Gauff: Cuộc chiến nảy lửa giữa hai viên ngọc quý của làng banh nỉ thế giới 320582
Coco Gauff nâng cao chức vô địch giải Cincinnati ngày 21/8 (Ảnh: USA Today)

Đối với Mirra Andreeva (16 tuổi), tay vợt người Nga chưa thể tạo ra được những cú sốc khủng khiếp như những gì mà Gauff từng làm ở độ tuổi đó. Tuy nhiên, hành trình của Andreeva trong năm nay cũng khiến nhiều người phải thán phục.

Ở độ tuổi 15, Andreeva là tay vợt trẻ thứ 3 (sau Coco Gauff và CiCi Bellis) từng giành chiến thắng một trận đấu chính thức tại một giải ATP 1000 với thắng lợi trước Leylah Fernandez tại ATP Madrid Open. Trong ngày sinh nhật lần thứ 16, Andreeva đánh bại hạt giống số 17 của giải đấu đó - Magda Linette.

Tại Roland Garros năm nay, Andreeva cũng đã vào đến vòng đấu thứ 3, trước khi thua chính Coco Gauff sau 3 set đấu căng thẳng.

Dù phải nhận thất bại, trận đấu kể trên cũng đã đánh dấu lần đầu tiên Andreeva bám sát được top 100. Chỉ trong chưa đầy 2 tháng, tay vợt người Nga đã nhảy vọt gần trăm bậc trên bảng xếp hạng WTA.

Mirra Andreeva - Coco Gauff: Cuộc chiến nảy lửa giữa hai viên ngọc quý của làng banh nỉ thế giới 320584
Andreeva thăng tiến vượt bậc chỉ trong vỏn vẹn vài tháng (Ảnh: CNN)

Một Andreeva trưởng thành hơn cùng với đẳng cấp đã được chứng minh của Coco Gauff hứa hẹn sẽ tạo nên sức hấp dẫn ở trận tái đấu lần này. Đây là hai tay vợt có lối đánh khá trái ngược nhau. Andreeva ưa thích cách đánh phòng thủ, chậm rãi, làm chủ nhịp độ trận đấu, còn Gauff là người có lối đánh áp lực, giàu sức mạnh.

Tay vợt người Nga cũng bày tỏ sự thích thú trước cuộc tái đấu lần này trong cuộc phỏng vấn với US Open ngày 28/8:

Tôi cảm thấy rất phấn khích với trận đấu này. Hi vọng chúng tôi sẽ được thi đấu ở sân Arthur Ashe, bởi lẽ được đối đầu với cô ấy (Gauff) ở sân thi đấu chính của giải đấu là cảm giác không thể tuyệt vời hơn. Rất có thể tôi sẽ làm nên một điều gì đặc biệt tại đây”.

Trận tái đấu sẽ diễn ra ở sân Arthur Ashe như ý muốn của Andreeva. Liệu tay vợt trẻ người Nga có thể cân bằng thành tích đối đầu giữa hai bên, hay Coco Gauff sẽ có thêm một chiến thắng nữa để nuôi hy vọng tiến vào trận chung kết? Tất cả sẽ được làm rõ ở lúc 23 giờ tối nay theo giờ Việt Nam (30/8).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm