Quảng cáo

Nguyễn Hải Đăng: 'Ngọn hải đăng' cầu lông Việt Nam ở giải vô địch châu Á

Thứ năm, 11/04/2024 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Ở một đấu trường khắc nghiệt như giải cầu lông vô địch châu Á, quy tụ những tay vợt hàng đầu của châu lục cũng như thế giới, việc một đại diện của Việt Nam có thể tiến sâu là điều vô cùng đáng mừng.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt nam số 2 Việt Nam theo bảng xếp hạng thế giới của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) - Nguyễn Hải Đăng là gương mặt duy nhất của chúng ta còn sót lại ở giải vô địch châu Á 2024. Bởi lẽ 5 đại diện khác của cầu lông nước nhà: Nguyễn Thùy Linh, Phạm Văn Hải, Thân Vân Anh, Nguyễn Đình Hoàng và Trần Đình Mạnh đều đã phải dừng bước ngay ở vòng đấu đầu tiên.

"Hoa khôi cầu lông Việt Nam" - Nguyễn Thùy Linh nhận thất bại chóng vánh trước tay vợt số 2 Nhật Bản, hiện đang đứng thứ 13 thế giới - Aya Ohori sau 2 set đấu (14-21; 5-21). Dù từng đánh bại Ohori ở lần gặp nhau trước đó ở giải vô địch thế giới năm 2022, nhưng ở thời điểm hiện tại, tay vợt người Nhật đang có phong độ rất cao, từng đánh bại những đối thủ mạnh như Gregoria Tunjung, Nozomi Okuhara ở những giải đấu trước; do đó đây không phải là kết quả quá bất ngờ với người hâm mộ nước nhà.

Nguyễn Hải Đăng là niềm hi vọng duy nhất của cầu lông Việt Nam ở giải vô địch châu Á 440979
Niềm hi vọng của cầu lông Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2024 đặt lên đôi vai của Nguyễn Hải Đăng (Ảnh: FB Nguyễn Hải Đăng)

Tương tự như vậy với trường hợp của hai cặp đôi Phạm Văn Hải - Thân Vân Anh và Nguyễn Đình Hoàng - Trần Đình Mạnh ở nội dung đôi nam nữ và đôi nam. Các đại diện của chúng ta đều không được đánh giá cao trước giải, phải thi đấu từ vòng loại, xuất sắc có mặt ở nhánh đấu chính thức và nhận thất bại trước những đối thủ mạnh.

Nguyễn Hải Đăng chính là gương mặt duy nhất mang lại niềm vui cho người hâm mộ cầu lông Việt Nam. Gặp đối thủ hơn mình 11 bậc trên BXH - Viren Nettasinghe, Hải Đăng đã mang đến màn trình diễn thuyết phục với những tình huống xử lí hợp lí, phòng thủ rất chắc chắn để vượt qua đối thủ với tỉ số 2-0 (21-12; 21-18).

Ở vòng 2, Hải Đăng sẽ phải đương đầu với thử thách rất lớn mang tên Kunlavut Vitidsarn - nhà đương kim vô địch thế giới. Tại ASIAD 19 diễn ra vào năm ngoái, Đăng từng gây bất ngờ khi thắng Vitidsarn set 1 trước khi gục ngã ở 2 set đấu sau đó.

Nếu như có thể gây sốc trước Vitidsarn, Nguyễn Hải Đăng sẽ gần như có tấm vé dự Olympic Paris năm nay. Trận đấu này sẽ diễn ra vào khoảng 16h30 chiều nay (11/4) theo giờ Việt Nam, tùy thuộc vào diễn biến của các trận trước đó.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm