Quảng cáo

Nguyễn Hải Đăng ra quân thuận lợi ở giải cầu lông vô địch châu Á 2024

Thứ tư, 10/04/2024 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Niềm hi vọng hàng đầu của cầu lông Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2024 - Nguyễn Hải Đăng đã có chiến thắng thuyết phục trước Viren Nettasinge, qua đó giành quyền vào vòng 2 của giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu kết thúc cách đây không lâu trong khuôn khổ vòng 1 giải cầu lông vô địch châu Á 2024 nội dung đơn nam, Nguyễn Hải Đăng đã xuất sắc giành thắng lợi trước Viren Nettasinghe với tỉ số 2-0 (21-12; 21-18).

Viren Nettasinghe được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút khi xếp trên Nguyễn Hải Đăng 11 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, song Hải Đăng có cơ sở vững vàng để tự tin vào một kết quả có lợi khi từng đánh bại đối thủ này ở bán kết Fajr International Challenge hồi đầu tháng 2 năm nay.

Hai tay vợt thi đấu cân bằng, giằng co ở những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ thời điểm tỉ số trận đấu đang là 5-5, Hải Đăng hoàn toàn chiếm thế thượng phong trước đối thủ đến từ Sri Lanka.

Chuỗi 4 điểm liên tiếp đưa Hải Đăng dần tạo ra khoảng cách và có lợi thế dẫn 11-5 trước thời gian time-out của set 1. Sau đó, dù Nettasinghe đã vùng lên mạnh mẽ để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 12-10, đại diện của chúng ta đã nhanh chóng lấy lại thế trận khi ghi liền một mạch 6 điểm để dẫn đối thủ 18-10. 

Tay vợt sinh năm 2000 không mắc sai lầm nào sau đó để khép lại set 1 với thắng lợi 21-12.

Nguyễn Hải Đăng 440301
Nguyễn Hải Đăng khởi đầu thuận lợi ở giải vô địch châu Á 2024 (Ảnh: FB Nguyễn Hải Đăng)

Sang đến set 2, Hải Đăng đã gặp nhiều khó khăn hơn trước những nỗ lực của Viren Nettasinghe, tay vợt người Sri Lanka dẫn Đăng 11-8 trước giờ time-out set 2. Tuy nhiên, đại diện của chúng ta đã chơi quyết tâm không kém để cân bằng tỉ số 12-12 sau đó.

Pha cứu cầu quá đẳng cấp quả Hải Đăng giúp anh vượt lên dẫn 14-12. Lợi thế tinh thần giúp tay vợtThành phố Hồ Chí Minh chơi tự tin để bảo toàn được thành quả dù đã vấp phải không ít khó khăn.

Thắng lợi này giúp Nguyễn Hải Đăng có mặt ở vòng 2 giải vô địch châu Á năm nay. Nhiều khả năng đối thủ của anh ở vòng này sẽ là Kunlavut Vitidsarn - đương kim vô địch thế giới người Thái Lan.

Hải Đăng từng chạm trán Vitidsarn tại ASIAD 19 cuối năm ngoái, thậm chí còn lấy được 1 set từ đối thủ trước khi để thua ngược ở 2 set sau đó.

Trong ngày thi đấu hôm nay, các đại diện khác của cầu lông Việt Nam như Nguyễn Thùy Linh, hai cặp đôi Phạm Văn Hải - Thân Vân Anh và Nguyễn Đình Hoàng - Trần Đình Mạnh đều sẽ ra sân.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm