Quảng cáo

Nguyễn Thùy Linh tăng hạng, áp sát nhóm hạt giống Olympic 2024

Thứ ba, 05/03/2024 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Tấm vé dự OIympic Paris 2024 gần như chắc chắn trong tầm tay của tay vợt nữ số 1 cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh.

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã đón nhận tin vui trên bảng xếp hạng được BWF (Liên đoàn cầu lông thế giới) cập nhật mới nhất vào ngày hôm nay (5/3). 

Theo đó, Thùy Linh đã tăng 1 bậc, vươn lên vị trí thứ 22 trên BXH thế giới với 50,300 điểm tích lũy được.

Nguyễn Thùy Linh tăng hạng, áp sát nhóm hạt giống Olympic 2024 416396
Thứ hạng của Nguyễn Thùy Linh trên BXH thế giới

Thành tích này đến từ hành trình phi thường của Thùy Linh tại giải Super 300 Đức mở rộng vừa kết thúc cuối tuần vừa rồi. Tay vợt quê Phú Thọ đã vượt qua hàng loạt những tên tuổi như Ratchanok Intanon, Kim Ga Eun để có mặt trong trận chung kết của giải đấu.

Rất đáng tiếc ở trận tranh chức vô địch với Mia Blichfeldt, "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" chơi có phần tâm lí, để đối thủ bắt bài và giành thắng lợi rất dễ dàng chỉ sau 2 set đấu. Dẫu vậy, danh hiệu á quân giải đấu thuộc hệ thống Super 300 cũng giúp Thùy Linh đi vào lịch sử làng cầu lông nước nhà khi là tay vợt nữ đầu tiên - đồng thời là tay vợt thứ 2 làm được điều này sau huyền thoại Nguyễn Tiến Minh. 

Thùy Linh đã tích lũy thêm 5,950 điểm sau chiến tích kể trên, qua đó cải thiện thứ hạng trên BXH thế giới. Đồng thời, cô cũng đang áp sát nhóm hạt giống nội dung đơn nữ bộ môn cầu lông Olympic 2024 với vị trí thứ 16 trên BXH vòng loại Thế vận hội.

Nguyễn Thùy Linh tăng hạng, áp sát nhóm hạt giống Olympic 2024 416397
Thứ hạng của Nguyễn Thùy Linh ở BXH vòng loại Olympic Paris (cột trái ngoài cùng)

Theo quy định, môn cầu lông tại Olympic 2024 sẽ lấy 14 tay vợt đứng đầu vòng loại vào nhóm hạt giống. Hiện tại, Thùy Linh đang kém vị trí thứ 14 của Yeo Ja Min (Singapore) 2 bậc, hơn 4,000 điểm. Nếu có thành tích tốt ở các giải sắp tới, đại diện của chúng ta hoàn toàn có thể trở lại nhóm này, tránh được những tay vợt mạnh ngay ở những vòng đầu Thế vận hội.

Trong tuần này, Nguyễn Thùy Linh sẽ tham dự giải Pháp mở rộng, có trận đấu đầu tiên với Hsu Wen Chi vào ngày mai (6/3). 

Ở BXH của nam, Lê Đức Phát vẫn duy trì vị trí trong nhóm dự Olympic với thứ hạng 72. Nguyễn Hải Đăng xếp sau 13 bậc, vẫn còn nguyên hi vọng cạnh tranh 1 suất duy nhất đến Paris với Đức Phát hè này.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm