Novak Djokovic góp công lớn giúp Hamad Medjedovic bước ra ánh sáng

Thứ năm, 07/12/2023 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Chức vô địch Next Gen ATP Finals 2023 đã giúp cái tên Hamad Medjedovic trở nên phổ biến hơn với công chúng, nhưng nếu không có sự giúp sức của người đàn anh đồng hương - Novak Djokovic, có lẽ đã không có Medjedovic như ngày nay.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng quả cảm 3-2 (3-4; 4-1; 4-2; 3-4; 4-1) trước hạt giống số 1 Arthur Fils tại chung kết Next Gen ATP Finals 2023 diễn ra vào cuối tuần trước đã giúp tài năng trẻ người Serbia - Hamad Medjedovic chính thức bước ra ánh sáng.

Từng gây những ấn tượng nhất định ở các giải Challenger trong suốt năm nay, nhưng chức vô địch Next Gen ATP Finals mới là đòn bẩy quan trọng trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 2003.

Dẫu vậy, ít ai biết rằng, Hamad đã từng gặp những khó khăn giai đoạn khởi đầu sự nghiệp bởi lí do tài chính, và chính Novak Djokovic là người đã hỗ trợ đàn em đồng hương ngay từ những bước đi đầu tiên.

Medjedovic đã theo tập tại trung tâm huấn luyện quần vợt của Djokovic (Novak Tennis Center) và sớm bộc lộ được tư chất. Chính vì vậy, "Nole" và cha của Medjedovic đã có những trao đổi cụ thể hơn để tay vợt trẻ này có những bước tiến vững chãi trong tương lai.

Cha của Medjedovic đã tỏ ra do dự vì nhận định kế hoạch này của Djokovic rất tốn kém, song kỉ lục gia Grand Slam đã ngay lập tức trấn an: "Những điều Hamad cần làm là tập luyện thật chăm chỉ, phần còn lại để tôi lo".

Hình ảnh Novak Djokovic và Hamad Medjedovic lần lượt nâng cao danh hiệu ATP Finals và Next Gen ATP Finals
Một năm trọn vẹn của quần vợt Serbia (Ảnh: ATP)

Không chỉ hỗ trợ Medjedovic về tài chính, cơ sở vật chất, Djokovic còn rất quan tâm đến hành trình của tay vợt 20 tuổi qua các giải đấu, đồng thời dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của tay vợt trẻ này ngay cả khi đang rất bận rộn.

2021 là một năm đặc biệt với cá nhân Medjedovic khi anh có được danh hiệu Challenger đầu tiên trong sự nghiệp tại Luedenscheid, Đức. Trên hành trình giành chức vô địch tại đây, Medjedovic đã lần lượt đánh bại Vitaly Sachko, Filip Horansky, Marco Cecchinato, hạt giống số 1 Nicolas Jarry trước khi vượt qua Zhang Zhizhen ở trận chung kết.

Ngay sau đó, Medjedovic đã nhận được lời chúc rất đặc biệt, không phải đến từ bạn bè, gia đình, người thân của anh, mà đến từ Novak Djokovic - người vừa vất vả vượt qua Tim Van Rijthoven sau 4 set ở vòng 4 Wimbledon.

Thông qua tin nhắn âm thanh (voice chat) dài hơn 1", "Nole" đã chúc mừng và đưa ra lời khuyên dành cho Medjedovic. 

Mới nhất, Djokovic cũng đã đăng tải tấm poster Medjedovic giành cúp tại Next Gen ATP Finals trên story Instagram như một lời chúc chân thành nhất gửi đến người đàn em của mình.

Chính những cử chỉ rất tuyệt vời ấy của Novak Djokovic đã tạo nên một Hamad Medjedovic như ngày nay, và hứa hẹn sẽ còn mạnh mẽ hơn trong tương lai gần.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm