Djokovic tiết lộ tuyệt chiêu lên ngôi vô địch ATP Finals 2023

Thứ hai, 20/11/2023 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic đã có một trận đấu quá hoàn hảo trong trận chung kết ATP Finals với Jannik Sinner để có lần thứ 7 đăng quang tại giải đấu này.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng nay, tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic đã có một trận đấu cực kì hoàn hảo để có được thắng lợi 2-0 (6-3; 6-3) trước Jannik Sinner trong trận chung kết, đồng thời có lần thứ 7 lên ngôi tại ATP Finals trong sự nghiệp.

“Nole” gần như không mắc bất cứ sai lầm nào trong trận đấu này, anh chơi đầy chủ động, có những pha điều bóng vào góc rất khó một cách thường xuyên; và đặc biệt, tay vợt người Serbia đạt hiệu quả quá cao từ những cú giao bóng với 13 cú ace cùng tỉ lệ ăn điểm ở những quả giao bóng 1 lên đến 91%.

Ở bên kia chiến tuyến, Jannik Sinner không có được cảm giác bóng cùng lực đánh tốt nhất, có lẽ đến từ chấn thương lưng mà anh gặp phải trong trận đấu với Holger Rune ở vòng bảng. Ngay cả ở một số tình huống đơn giản, tay vợt người Ý cũng không thể cụ thể hóa cơ hội của mình. Một thất bại toàn diện của tay vợt số 4 thế giới.

Novak Djokovic (trái) và Jannik Sinner (phải) trong lễ trao giải ATP Finals 2023
Jannik Sinner (phải) đã không thể tái hiện lại màn trình diễn ấn tượng của mình trước Novak Djokovic ở vòng bảng (Ảnh: WWOS)

Trong buổi họp báo được tổ chức sau trận đấu, Novak Djokovic đã tiết lộ bí quyết giúp anh đánh bại Sinner, điều mà “Djoker” không thể làm được ở vòng bảng.

Cảm ơn Jannik vì đã để tôi có cơ hội được lọt vào vòng bán kết. [...] Tôi đã chơi chủ động, mạo hiểm hơn nhiều ngay từ đầu trận đấu, đây là điều tôi đã không thể làm được ở cuộc đối đầu tại vòng bảng

Trận đấu đó đã giúp tôi rất nhiều, có thể thích nghi nhanh chóng với không khí, đám đông tại Turin. Tôi đã phân tích mọi thứ kĩ càng và tôi nghĩ rằng mình đã làm tốt hơn Sinner trong trận chung kết”.

Cách đây 5 ngày, trong trận đấu ở vòng bảng với Jannik Sinner, Djokovic từng nhận định rằng việc tay vợt người Ý chơi quyết tâm, chủ động hơn mình trong các pha bóng chính là nguyên nhân khiến anh nhận thất bại trước đối thủ.

Ngay sau khi ATP Finals khép lại, Djokovic sẽ cùng với các đồng đội ở đội tuyển quần vợt Serbia tranh tài tại vòng tứ kết Davis Cup với đội tuyển Anh. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 23/11 tại Malaga, Tây Ban Nha.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm