Novak Djokovic nói gì sau trận thua trước Jannik Sinner tại ATP Finals 2023?

Thứ tư, 15/11/2023 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Đây là thất bại đầu tiên sau chuỗi 19 trận thắng liên tiếp của tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic, khởi nguồn từ Cincinnati mở rộng.

Nghe nội dung bài viết

Cú sốc lớn nhất đã xuất hiện ở ngày thi đấu thứ 3 ATP Finals 2023 khi tay vợt số 1 thế giới, đồng thời là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải đấu - Novak Djokovic đã gục ngã trước Jannik Sinner sau 3 set đấu đầy căng thẳng và kịch tính (5-7; 7-6; 6-7).

Đây là trận đấu mà “Nole” đã hoàn toàn gặp khó khăn trước sức trẻ và sự quyết tâm cao độ trong từng pha bóng của Sinner. Những cú giao bóng đầy uy lực của tay vợt số 4 thế giới thực sự là bài toán quá khó giải với Djokovic xuyên suốt trận đấu.

Djokovic chỉ có thể tự trách mình sau khi không thể đưa trận đấu vào loạt tie-break vào thời điểm mà anh đã dẫn 40-0 trong game cầm giao của mình. Sự vùng lên quật cường của tay vợt trẻ người Ý đã giúp anh cân bằng tỉ số 40-40, có lợi ngoài và giành được break-point cực kì quan trọng.

Set đấu thứ 2 đã diễn ra cực kì cân bằng, hai tay vợt không để lộ bất kì sơ hở nào và buộc phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break. Tại đây, Djokovic là người đã chơi bản lĩnh hơn để đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Sinner đưa ra lời cảnh báo đanh thép khi bẻ được game giao của “Nole”, vươn lên dẫn 4-2. Tuy nhiên, Djokovic nhanh chóng lấy lại những gì đã mất, buộc cả hai tiếp tục phải tranh cao thấp ở loạt tie-break. Thể lực đi xuống cùng với tinh thần đang lên rất cao của Sinner khiến Djokovic liên tục mắc sai lầm, nhận thất bại chung cuộc.

22Sinner-sconfigge-Djokovic-nel
Jannik Sinner đã có trận đấu quá hay trong trận đấu rạng sáng nay (Ảnh: Getty)

Đây là trận thua đầu tiên sau chuỗi 19 trận thắng liên tiếp, khởi nguồn từ thắng lợi trước Alejandro Davidovich Fokina tại Cincinnati hồi tháng 8 năm nay. 

Sau khi trận đấu khép lại, Novak Djokovic đã dành lời khen ngợi cho Jannik Sinner, đồng thời thừa nhận bản thân chơi chưa đủ tốt:

Lần gần nhất tôi gặp Jannik là tại bán kết Wimbledon, tôi thắng cậu ấy trong 3 set song đó vẫn là trận đấu vô cùng căng thẳng.

Còn hôm nay, Jannik đã chơi 1 trận đấu vô cùng chất lượng, cậu ấy phát bóng tốt hơn rất nhiều. Nhưng sự khác biệt lớn giữa tôi và cậu ấy đến ở những điểm số quan trọng, Jannik luôn tỏ ra sẵn sàng và quyết tâm, xử lí tình huống rất chính xác. Tôi đã không làm được điều đó, để cậu ấy tận dụng cơ hội kiểm soát cục diện trận đấu.

Chúc mừng Jannik, cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này”.

Thắng lợi này giúp Jannik Sinner có cơ hội rất lớn lọt vào bán kết, trong khi đó, 1 trận thua trước Hubert Hurkacz (người thay thế Tsitsipas) khiến Novak Djokovic đối diện với nguy cơ bị loại sớm ngay từ vòng bảng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm