Djokovic nói lời thật lòng sau khi vô địch ATP Finals 2023

Thứ hai, 20/11/2023 03:09 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng 20/11, Novak Djokovic đã có đôi lời chia sẻ sau khi đánh bại Jannik Sinner để lên ngôi vô địch ATP Finals 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có lần thứ bảy vô địch ATP Finals sau khi dễ dàng đánh bại Jannik Sinner sau 2 set với tỷ số 6-3, 6-3 và nhận số tiền thưởng tương đương 2,01 triệu Euro. Ngoài ra, còn có thêm hai khoản 358.000 Euro cho hai chiến thắng của anh ở vòng sơ loại và 1,01 triệu Euro cho việc thắng ở bán kết. Tổng cộng, Nole thu về khoảng 3,7 triệu Euro và 1.500 điểm trên bảng xếp hạng thế giới.

Sau khi kết thúc trận đấu, Djokovic đã nhanh chóng chạy về phía ban huấn luyện của mình, ôm lấy huấn luyện viên Goran Ivanisevic và đồng đội, sau đó là các con Stefan và Tara. Đây có thể coi là những giây phút tuyệt vời nhất trong tuần này đối với tay vợt 36 tuổi. Djokovic phát biểu ngay sau đó: "Bạn hiểu chuyện gì đã xảy ra ở đây. Thật là niềm vui lớn khi được làm cha của hai thiên thần như vậy. Các con là động lực bất tận của tôi."

Djokovic nói lời thật lòng sau khi vô địch ATP Finals 2023 359054
Djokovic ôm lấy ban huấn luyện sau khi vô địch ATP Finals. Ảnh: GETTY

Tay vợt số 1 thế giới sau đó cũng đã chia sẻ rằng anh cảm thấy đây là một trong những mùa giải hay nhất của mình và không quên gửi những lời khen có cánh cho Sinner:

"Thực sự rất, rất đặc biệt. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những mùa giải hay nhất trong cuộc đời tôi. Trận đấu khép lại trước người hùng của nước Ý - Jannik, người đã chơi đáng kinh ngạc. Tôi rất tự hào về màn trình diễn của mình trong hai ngày qua trước Alcaraz và Sinner, có lẽ là hai tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện tại cùng với tôi và Medvedev. Tôi đã phải cố gắng nâng cao trình độ vì họ. Tôi phải chủ động thắng các trận đấu và không chờ đợi những chiến thắng được trao cho mình.

"Đó là những gì tôi đã làm. Thực ra tôi đã chơi khác về mặt chiến thuật so với trận đấu gặp Jannik ở vòng bảng. Nhìn chung, một tuần tuyệt vời."

Novak Djokovic đã hoàn tất một mùa giải đáng nhớ, với 3 trong số 4 Grand Slam giành được và chiếc cúp cuối cùng tại ATP Finals 2023. Tay vợt người Serbia kết thúc năm với vị trí số một thế giới và trở thành tay vợt giành nhiều danh hiệu nhất năm 2023 với 7 danh hiệu, vượt qua Carlos Alcaraz, người có 6. Nole đã vô địch ở Adelaide, Australian Open, Roland Garros, Cincinnati, Chung kết Mỹ mở rộng, Paris-Bercy và ATP.

Ngoài ra, Novak Djokovic cũng trở thành nhà vô địch ATP Finals nhiều nhất lịch sử với 7 danh hiệu trong giải đấu, vượt qua Roger Federer - người trước đó nắm giữ kỷ lục với 6 lần lên ngôi.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm