Novak Djokovic liệt kê ba lần đối đầu đáng nhớ nhất với Rafael Nadal

Thứ ba, 09/04/2024 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Rafael Nadal là một trong những đối trọng lớn nhất trong sự nghiệp huy hoàng của Novak Djokovic, và không ít lần đối đầu giữa hai tay vợt đã mang đến cho người hâm mộ những pha bóng mãn nhãn, kịch tính.

Vào ngày hôm qua (8/4), trong một cuộc phỏng vấn với Eurosport, đương kim số 1 thế giới - Novak Djokovic đã chỉ ra 3 lần đối đầu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp với đối trọng Rafael Nadal.

Trước câu hỏi "Đâu là lần đối đầu đáng nhớ nhất giữa anh và Nadal trong sự nghiệp?" của Alize Lim - tay vợt xinh đẹp người Pháp gốc Việt, Djokovic đã đáp lại một cách tự nhiên: "Rất nhiều" nhưng không quên kèm theo đề nghị: "Tôi chỉ nhớ những lần tôi thắng thôi nhé" đầy hóm hỉnh.

"Chung kết Australian Open, trận đấu đã diễn ra gần 6 tiếng vào năm 2012. Tất nhiên rồi, không thể bỏ qua lần đầu tiên tôi đánh bại Rafa ở đây (Monte Carlo) ở trận chung kết năm 2013. Và cả lần đầu tiên tôi vượt qua anh ấy ở Roland Garros, tôi nghĩ nó vào năm 2014 hay 2015 gì đó. Tôi chọn 3 trận đấu này.", Djokovic liệt kê.

Novak Djokovic liệt kê ba lần đối đầu đáng nhớ nhất với Rafael Nadal 439645
Trận chung kết Monte Carlo 2013 là một trong những màn đối đầu đáng nhớ nhất giữa đôi bên theo nhận định của Novak Djokovic (Ảnh: Getty)

Tay vợt người Serbia tiếp tục câu chuyện với Alize Lim:

"Nhưng bạn biết mà, tôi thua Rafa khá nhiều trên sân đất nện. Tôi nghĩ chúng tôi đã đối đầu với nhau đến 50 lần hay đại loại thế. Thật điên rồ! Bạn biết không, tôi rất tự hào về mối quan hệ cạnh tranh công bằng với Rafa. Chúng tôi có thể đánh giá, suy nghĩ về nó để đến khi gác vợt, chúng tôi có thể uống một li mojito trên bãi biển và cùng nhớ về những khoảnh khắc ấy".

Đã từng có những màn đối đầu nảy lửa trong quá khứ, song người hâm mộ quần vợt sẽ rất khó có thể chứng kiến các trận đấu đỉnh cao giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal ở các giải trên Tour trong tương lai bởi Nadal đang vật lộn với chấn thương, trong khi Djokovic cũng dần cho thấy sự xuống sức do tuổi tác.

Ở thời điểm hiện tại, Djokovic đang chuẩn bị cho hành trình tại Monte Carlo năm nay và sẽ có màn ra quân ở vòng 1/16 trước đối thủ người Nga - Roman Safiullin. Trong khi đó, Nadal vẫn chưa thể bình phục chấn thương và đã tuyên bố rút lui khỏi giải đấu vài ngày trước đó.

Đây là một điều vô cùng đáng tiếc bởi Monte Carlo là giải đấu làm nên thương hiệu của Rafa, anh từng giành 11 danh hiệu tại đây sau 17 lần tham dự cùng tỉ lệ thắng không tưởng: 92% (73 thắng, 6 thua).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm