Quảng cáo

Rafael Nadal tập luyện cùng "hàng khủng", sẵn sàng cho ngày trở lại

Thứ tư, 20/12/2023 10:16 AM (GMT+7)
A A+

"Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal vẫn đang tập luyện hăng say để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu đầu năm 2024.

Nghe nội dung bài viết

Hồi đầu tháng này, nhà cựu số 1 thế giới, "Ông vua mặt sân đất nện" Rafael Nadal đã thông báo một tin rất vui dành cho người hâm mộ quần vợt trên khắp thế giới khi tuyên bố sẽ trở lại thi đấu vào đầu năm 2024.

Trong phần lớn năm 2023, "Rafa" phải vật lộn với chấn thương hông - một chấn thương mà không một vận động viên thể thao nào mong muốn dính phải. Tay vợt người Tây Ban Nha đã không thi đấu bất kì một trận nào kể từ sau khi gác vợt trước Mackenzie McDonald tại Australian Open đầu năm nay.

Rafael Nadal (áo cam) gọi hỗ trợ y tế trong trận đấu với Mackenzie McDonald tại Australian Open 2023
Rafael Nadal (áo cam) trong trận đấu gần nhất của mình tại Australian Open 2023 trước khi nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương (Ảnh: Getty)

Ở thời điểm hiện tại, Nadal đang tích cực tập luyện để lấy lại được cảm giác tốt nhất, sẵn sàng cho những thử thách sắp tới. Giải đấu đầu tiên mà anh tranh tài trong năm 2024 là Brisbane International Tournament (Úc), kéo dài từ 31/12/2023-7/1/2024.

Mới nhất, trên trang Instagram cá nhân, Rafael Nadal đã đăng tải những hình ảnh tập luyện cùng tay vợt số 2 của Đức, hiện đang xếp hạng 25 thế giới: Jan-Lennard Struff với dòng trạng thái "Buổi tập luyện tuyệt vời ngày hôm nay cùng @jl_struff (tài khoản Instagram cá nhân của Struff)".

Rafael Nadal tập luyện cùng
Rafael Nadal (đang vung vợt) tập luyện cùng Jan-Lennard Struff (Ảnh: instagram @rafaelnadal)

Jan-Lennard Struff cũng là một tay vợt rơi vào hoàn cảnh tương tự như Nadal, anh có màn bứt tốc thần kì trong năm 2023 sau chấn thương rất nặng trước đó, lọt vào top 30 thế giới và đã được vinh danh ở hạng mục tay vợt có sự trở lại mạnh mẽ nhất năm của ATP.

Cách đây 2 ngày, "Rafa" cũng dành thời gian tập luyện với tay vợt đồng niên Richard Gasquet ngay tại học viện Rafa Nadal do chính bản thân sáng lập và quản lí. 

Rafael Nadal tập luyện cùng
Rafael Nadal (trái) và Richard Gasquet tại học viện Rafa Nadal (Ảnh: instagram @rafaelnadal)

Đây đều là những đối thủ chất lượng để Nadal có thể sớm tìm lại được phong độ, cháy hết mình ở năm 2024 sắp tới. Rất có thể đây sẽ là mùa giải chuyên nghiệp cuối cùng trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha.

Dù hiện đang ngụp lặn ở top 800 thế giới, xếp dưới cả tay vợt số 1 của quần vợt Việt Nam - Lý Hoàng Nam trên bảng xếp hạng, song với luật bảo vệ thứ hạng (quyền lợi dành cho các tay vợt chấn thương từ 6 tháng trở lên) cùng danh tiếng của mình, Nadal vẫn dễ dàng tham dự các giải ATP Tour đầu năm mà không cần phải đấu vòng loại.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm