BẤT NGỜ: Novak Djokovic không có mặt ở phần lớn giải thưởng cá nhân ATP

Thứ bảy, 02/12/2023 19:27 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic bất ngờ không có tên trong hầu hết các danh sách đề cử giải thưởng cá nhân, trong khi Jannik Sinner có mặt ở hai hạng mục.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải quần vợt 2023 sẽ chính thức khép lại sau khi Next Gen ATP Finals và các giải Challenger tại Maia (Bồ Đào Nha), Maspalomas (Tây Ban Nha) hay Yokkaichi (Nhật Bản) đi đến các trận đấu cuối cùng vào ngày mai (3/12).

Khoảng thời gian tới sẽ là lúc để các tay vợt dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một mùa giải căng thẳng; trong khi đó, các tổ chức tennis hàng đầu thế giới cũng tiến hành trao các giải thưởng cá nhân cho những gương mặt xứng đáng.

Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nam (ATP) mới đây đã công bố các giải thưởng cá nhân cho các tay vợt trong năm nay, bao gồm: tay vợt được yêu thích nhất, bộ đôi được yêu thích nhất, tay vợt có sự trở lại mạnh mẽ trong năm, tay vợt tiến bộ nhất năm, tân binh của năm, giải tinh thần thể thao và huấn luyện viên của năm.

Bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic không có tên trong phần lớn các hạng mục kể trên. Ở giải thưởng khả thi nhất mà Djokovic có thể có được - giải tinh thần thể thao, "Nole" không thể giành được ưu thế trước Carlos Alcaraz, Grigor Dimitrov, Hubert Hurkacz và Jannik Sinner. 

Novak Djokovic trong trận đấu với Ý tại bán kết Davis Cup 2023
Djokovic vẫn có cơ hội lớn giành giải thưởng tay vợt được yêu thích nhất năm (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, tay vợt người Serbia hoàn toàn có thể giành danh hiệu tay vợt được yêu thích nhất năm (do người hâm mộ tennis bình chọn) sau những màn trình diễn tuyệt vời trong năm 2023 với 3/4 chức vô địch Grand Slam, 1 chức vô địch ATP Finals và các danh hiệu lớn nhỏ khác.

Tay vợt số 4 thế giới - Jannik Sinner còn có mặt ở hạng mục tay vợt tiến bộ nhất năm, cùng với người đồng hương Matteo Arnaldi, Christopher Eubanks và Ben Shelton.

4 giải thưởng: tay vợt có sự trở lại mạnh mẽ trong năm, tay vợt tiến bộ nhất năm, tân binh của năm, giải tinh thần thể thao sẽ được bình chọn bởi các chuyên gia; hạng mục HLV của năm sẽ được bình chọn bởi HLV của các tay vợt thuộc hệ thống ATP; trong khi 2 giải thưởng tay vợt và bộ đôi được yêu thích nhất sẽ được bình chọn bởi chính người hâm mộ.

Danh sách các hạng mục cá nhân ATP và các VĐV được đề cử

Tay vợt có sự trở lại mạnh mẽ nhấtTay vợt tiến bộ nhấtTân binh của nămGiải tinh thần thể thaoHuấn luyện viên của năm
Dominik KoepferMatteo ArnaldiFlavio CobolliCarlos AlcarazCraig Boynton
Gael Monfils Christopher EubanksArthur FilsGrigor DimitrovDarren Cahill & Simone Vagnozzi
Jean-Lennard StruffBen SheltonAlex MichelsenHubert HurkaczJuan Carlos Ferrero
Alexander ZverevJannik SinnerDominic StrickerJannik SinnerGoran Ivanisevic
  Luca Van Assche Bryan Shelton
Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm