Quảng cáo

Sylvia Nwakalor - người ghi 39 điểm nhấn chìm Thanh Thúy và PFU BlueCats là ai?

Thứ bảy, 06/01/2024 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn thượng hạng của ngôi sao người Ý - Sylvia Nwakalor đã giúp Toray Arrows giành thắng lợi cách biệt trước PFU BlueCats trong trận đấu thuộc giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản diễn ra vào trưa nay (6/1).

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản diễn ra vào trưa ngày hôm nay (6/1) theo giờ Việt Nam, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội tại câu lạc bộ PFU BlueCats đã phải nếm trái đắng sau thất bại 0-3 (19-25; 22-25; 28-30) trước Toray Arrows. 

Đáng chú ý, ngôi sao số 1 của Toray - Sylvia Nwakalor đã ghi đến 39 điểm (35 điểm tấn công, hiệu suất 55.6%; 4 điểm chắn bóng), trở thành cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trận đấu.

Sylvia Nwakalor - người ghi 39 điểm nhấn chìm Thanh Thúy và PFU BlueCats là ai? 385677
Sylvia Nwakalor mới chỉ khoác áo Toray Arrows ở mùa giải VĐQG Nhật Bản năm nay (Ảnh: instagram @sylvia_nwakalor)

2 set đấu đầu tiên có kịch bản tương tự nhau khi 2 đội chơi kèn cựa, khoảng cách giữa đôi bên không quá chênh lệch ở những điểm số đầu. Chỉ đến khi PFU BlueCats vượt qua mốc 10 điểm, đội bóng này bắt đầu chơi chuệch choạc và để đối phương gia tăng cách biệt.

Set đấu thứ 3 diễn ra đầy căng thẳng, hai bên chơi ăn miếng trả miếng, song Toray Arrows vẫn là đội xuất sắc hơn cả.

Lối chơi của Toray khá đơn giản và hiệu quả: hễ gặp tình huống khó, chỉ cần nhồi bóng cho Nwakalor là xong! Sự ăn ý giữa ngoại binh này và cây chuyền hai Nanami Seki đã giúp Toray Arrows "hái được quả ngọt".

Sylvia Nwakalor là một trong những ngoại binh chất lượng bậc nhất giải VĐQG Nhật Bản, chị chính là tuyển thủ ĐTQG Ý, là gương mặt dự bị cho đối chuyền hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại: Paola Egonu.

Sylvia Nwakalor - người ghi 39 điểm nhấn chìm Thanh Thúy và PFU BlueCats là ai? 385678
Sylvia Nwakalor trong màu áo ĐTQG Ý (Ảnh: instagram @sylvia_nwakalor)

Ở những trận đấu không có mặt "Chị Nụ", chính Nwakalor là cây ghi điểm hàng đầu của "Đội bóng Thiên thanh". 

Sở hữu chiều cao không quá ấn tượng (1m79), song khả năng bật đà lên đến 3m18 cùng khả năng ra tay uy lực, khôn khéo giúp đối chuyền sinh năm 1999 dễ dàng hóa giải hàng phòng ngự của đối phương. 

Nwakalor nằm trong thành phần của tuyển Ý vô địch Nations League và châu Âu năm 2022 và á quân thế giới năm 2018. Một trong những trận đấu đáng nhớ của đối chuyền này trong màu áo ĐTQG là ở màn đối đầu với tuyển Bỉ tại Nations League 2022, nơi Nwakalor đã ghi đến 29 điểm.

Trước khi gia nhâp Toray Arrows ở mùa giải năm nay, Sylvia Nwakalor có 4 năm gắn bó với CLB Firenze ở quê nhà.

Với 39 điểm ghi được trong trận đấu với PFU BlueCats, Nwakalor là cầu thủ đầu tiên ở mùa giải năm nay vượt qua mốc 300 điểm (320 điểm), dẫn đầu danh sách ghi điểm tại giải VĐQG Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Công Thành /
Quảng cáo
Xem thêm