Quảng cáo

"Tàu tốc hành Thụy Sĩ" Roger Federer có gốc gác châu Phi?

Chủ nhật, 29/10/2023 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh việc được biết đến như một trong những tay vợt huyền thoại của quần vợt thế giới, Roger Federer còn nhận được rất nhiều sự mến mộ nhờ việc chăm đi làm từ thiện, đặc biệt ở các quốc gia châu Phi.

Nghe nội dung bài viết

Roger Federer được tất cả người hâm mộ thể thao trên thế giới nhớ đến như một tượng đài của làng banh nỉ. Với biệt danh "Tàu tốc hành người Thụy Sĩ", Federer đã giành được hơn 100 danh hiệu, trong đó có 20 chức vô địch Grand Slam trong sự nghiệp, từng thống trị làng quần vợt và hợp cùng Novak Djokovic, Rafael Nadal trở thành bộ 3 tay vợt hàng đầu ở kỉ nguyên mở.

Bên cạnh đó, nhà cựu số 1 thế giới cũng nhận được nhiều sự yêu mến nhờ tấm lòng nhân hậu, thường xuyên có những hoạt động từ thiện, hỗ trợ người yếu thế. Đặc biệt, Federer rất quan tâm đến các nước châu Phi, một phần bởi mối quan hệ đặc biệt của mình với châu lục này.

Ít ai biết rằng, bên cạnh quốc tịch Thụy Sĩ nơi bản thân sinh ra và lớn lên, Roger Federer còn sở hữu quốc tịch Nam Phi. Mẹ của Federer - bà Lynette Federer sinh tại Germinston thuộc tỉnh Gauteng, Nam Phi, do đó, cậu con trai nổi tiếng của bà mới sở hữu quốc tịch của quốc gia châu Phi này.

Roger Federer (áo trắng trái) và tỉ phú Bill Gates (áo trắng phải) trong một trận đấu thiện nguyên tại Nam Phi (Ảnh: Tennis)

Trong quá khứ, Roger Federer đã thực hiện rất nhiều công việc từ thiện ở Nam Phi, với việc quỹ từ thiện của "ông vua trái 1 tay" hỗ trợ tổ chức phi lợi nhuận IMBEWU của hai nước Nam Phi - Thụy Sĩ kể từ năm 2004, với mục đích giúp đỡ trẻ em và thanh thiếu niên nơi đây. Tay vợt người Thụy Sĩ cho biết rằng anh chọn dự án này bởi gốc gác của mẹ mình.

"Việc thành lập quỹ là cách tôi cố gắng đền đáp một điều gì đó, đặc biệt là cho những người kém may mắn nhất. Tôi chọn 1 dự án ở Nam Phi vì mẹ tôi sinh ra và lớn lên ở đó, có nghĩa là tôi luôn có mối quan hệ đặc biệt với đất nước này".

"Tàu tốc hành người Thụy Sĩ" cũng đề cập thêm rằng Nam Phi chính là nguồn cảm hứng cho các khu vực khác đang gặp khủng hoảng trên thế giới.

"Đối với tôi, Nam Phi là tấm gương sáng về một quốc gia đã vượt qua hận thù và áp bức, trở thành nguồn cảm hứng tiềm năng cho các khu vực khủng hoảng khác trên thế giới".

Quỹ Roger Federer từng tổ chức sự kiện quần vợt biểu diễn mang tên "Match for Africa" phiên bản thứ 6 được tổ chức tại thành phố Cape Town ở Nam Phi. Bộ đôi Roger Federer/Bill Gates đã vượt qua cặp Jack Sock/Savannah Guthrie với tỉ số 6-3. Ngoài ra, huyền thoại người Thụy Sĩ còn có trận giao lưu với Rafael Nadal và đã có được chiến thắng sau 3 set (6-4; 3-6; 6-3).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm