Quảng cáo

Tay vợt xinh đẹp có quyết định sốc sau thất bại khó tin trước Iga Swiatek

Thứ năm, 18/01/2024 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Danielle Collins, tay vợt xinh đẹp người Mĩ suýt nữa đã khiến đương kim số 1 thế giới - Iga Swiatek phải ôm hận trong trận đấu thuộc Australian Open 2024 sáng nay (18/1).

Nghe nội dung bài viết

Á quân Australian Open 2022 - Danielle Collins đã đưa ra thông báo đầy bất ngờ sau thất bại đáng tiếc trước đương kim số 1 thế giới - Iga Swiatek trong khuôn khổ vòng 2 Úc mở rộng 2024 diễn ra vào sáng nay (18/1) theo giờ Việt Nam.

Theo đó, tay vợt người Mĩ tuyên bố năm 2024 sẽ là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của mình.

"Đây sẽ là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Tôi vẫn chưa xác định tôi sẽ cầm vợt lần cuối ở giải đấu nào, nhưng chắc chắn điều này sẽ xảy ra trong năm nay và tôi đang chờ đợi ngày đó.", Danielle Collins chia sẻ với các phóng viên sau trận đấu.

Tay vợt xinh đẹp có quyết định sốc sau thất bại khó tin trước Iga Swiatek 393022
Quyết định giải nghệ được Danielle Collins (trái) đưa ra sau thất bại trước Iga Swiatek tại Australian Open 2024 sáng nay (Ảnh: Getty)

Tay vợt sinh năm 1993 cũng chia sẻ ngắn gọn về sự nghiệp chuyên nghiệp kéo dài gần 10 năm của mình, đồng thời đưa ra lí do dẫn đến quyết định này:

"Tôi cảm thấy bản thân đã có một sự nghiệp ấn tượng. Đã có những thăng trầm, và tôi nghĩ rằng tennis là môn thể thao thực sự khắc nghiệt: từ việc di chuyển qua các giải đấu, sắp xếp lịch trình cũng như những vấn đề khác xung quanh tennis.

Tôi còn nhiều thứ khác cần phải hoàn thành sau khi gác vợt, tôi muốn có thêm nhiều thời gian để làm những điều này. Tất nhiên rồi, hạ sinh một đứa con là mục tiêu quan trọng nhất".

Tay vợt xinh đẹp có quyết định sốc sau thất bại khó tin trước Iga Swiatek 393025
Danh hiệu á quân Australian Open 2022 là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của Danielle Collins (Ảnh: Getty)

Trong trận đấu với Iga Swiatek sáng nay, lối đánh rất mạnh mẽ của Collins đã gây ra quá nhiều khó khăn cho đương kim số 1 thế giới. Sau khi quân bình tỉ số 1-1 nhờ chiến thắng 6-3 trong set 2, tay vợt 30 tuổi đã bất ngờ có được 2 break-point, vươn lên dẫn trước 4-1 và chuẩn bị cầm giao ở game thứ 6.

Khi tất cả đã nghĩ về việc Swiatek sẽ bị loại sớm, tay vợt người Ba Lan đã vùng lên rất khó tin với 3 break-point liên tiếp trong sự ngỡ ngàng của Collins. Chung cuộc, Iga Swiatek giành thắng lợi 2-1 (6-4; 3-6; 6-4) trước Danielle Collins, trả lại món nợ đã vay ở trận bán kết Úc mở rộng năm 2022.

Danielle Collins từng là tay vợt hàng đầu của Mĩ với thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp là vị trí thứ 7 thế giới có được vào tháng 7 năm 2022. Chính thức lên chuyên nghiệp vào năm 2016 sau khi tốt nghiêp Đại học Virginia, Collins có được 2 chức vô địch WTA tại Palermo, Ý và San Jose, Mĩ năm 2021.

Tay vợt xinh đẹp này có 1 lần lọt vào chung kết Grand Slam (Australian Open 2022) và 1 lần vào tứ kết Roland Garros 2020.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm