Quảng cáo

Thắng Ratchanok Intanon, Nguyễn Thùy Linh dễ gặp nhà vô địch ASIAD ở bán kết Đức mở rộng

Thứ sáu, 01/03/2024 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đang đạt điểm rơi phong độ tại giải cầu lông Đức mở rộng năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày hôm qua (29/2) theo giờ Việt Nam, tay vợt nữ số 1 cầu lông nước nhà - Nguyễn Thùy Linh đã giành quyền vào tứ kết Đức mở rộng 2024 sau chiến thắng rất dễ dàng trước Lauren Lam với tỉ số 2-0 (21-14; 21-7).

Cả hai đối thủ ở vòng 1/16 và 1/8 của Thùy Linh đều không được đánh giá cao và đã không gây ra nhiều trở ngại với đại diện của chúng ta. Tuy nhiên, tay vợt quê Phú Thọ sẽ phải gặp "đá tảng" đầu tiên tại Đức mở rộng năm nay; đó là Ratchanok Intanon - nhà cựu số 1 thế giới người Thái Lan, gương mặt đã chinh phục rất nhiều kỉ lục đáng nể ở làng cầu lông thế giới.

Trong trường hợp có thể gây sốc trước Intanon, Nguyễn Thùy Linh nhiều khả năng sẽ đối đầu với Kim Ga Eun - người quen của cô tại giải Trung Quốc Masters tháng 11 năm 2023.

Thắng Ratchanok Intanon, Nguyễn Thùy Linh dễ gặp nhà vô địch ASIAD ở bán kết Đức mở rộng 413875
Kim Ga Eun trong trận đấu với Nguyễn Thùy Linh ở tứ kết Trung Quốc Masters 2023 (Ảnh: Getty)

Kim Ga Eun hiện đang xếp hạng 13 thế giới, là tay vợt số 2 của cầu lông nữ Hàn Quốc, xếp sau gương mặt đang ngự trị làng cầu lông quốc tế - An Se Young và là nhà vô địch nội dung đồng đội nữ tại kì ASIAD 19 tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc tháng 10 năm ngoái.

Năm 2023 đánh dấu những bước tiến vượt bậc của Kim Ga Eun. Cô giành chức vô địch Hàn Quốc Masters trên sân nhà, đồng thời đã đánh bại rất nhiều gương mặt sừng sỏ của cầu lông thế giới như Han Yue, He Bing Jiao, Wang Zhi Yi, Ratchanok Intanon, Nozomi Okuhara, v.v.

Tại tứ kết Trung Quốc Masters 2023, Nguyễn Thùy Linh đã phải nhận thất bại 0-2 trước Ga Eun.

Tay vợt sinh năm 1998 chưa phải gặp bất kì thử thách nào tại Đức mở rộng năm nay. Với tư cách là hạt giống số 2, Kim Ga Eun tránh được rất nhiều đối thủ mạnh và chỉ gặp "đá tảng" thực sự ở vòng tứ kết. Đối thủ của cô là Supanida Katethong - hiện đang xếp hạng 17 thế giới và là tay vợt số 3 của cầu lông Thái Lan.

Trước mắt, Nguyễn Thùy Linh cần giữ được cảm giác cầu tốt nhất, sự bình tĩnh, tự tin để đương đầu với Ratchanok Intanon trong trận tứ kết dự kiến diễn ra vào rạng sáng mai (2/3) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm