Quảng cáo

Thầy của Kiều Trinh, Lâm Oanh trở thành tân HLV Than Quảng Ninh

Thứ năm, 25/01/2024 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Sau những đồn đoán, cái tên sẽ dẫn dắt bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh tại giải VĐQG 2024 đã chính thức lộ diện.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất, câu lạc bộ bóng chuyền nữ Than Quảng Ninh đã chốt gương mặt sẽ "chèo lái" đội bóng này tại giải vô địch quốc gia sắp tới.

Đó là ông Narachata Taweewitchakariya, hay còn được biết đến với cái tên Rodbenz Narachata - một HLV đến từ Thái Lan.

HLV Narachata không phải gương mặt quá xa lạ với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam. Ông Narachata từng có thời gian làm chuyên gia và dẫn dắt đội trẻ Kinh Bắc Bắc Ninh

Thầy của Kiều Trinh, Lâm Oanh trở thành tân HLV của Than Quảng Ninh 397305
HLV Narachata trong thời gian gắn bó với Kinh Bắc Bắc Ninh (Ảnh: FBNV)

Ông được biết đến là người đã nâng đỡ, đưa tên tuổi tài năng trẻ Đặng Thị Hồng bước ra ánh sáng với những màn trình diễn thuyết phục tại giải trẻ quốc gia.

Trước khi nhận lời dẫn dắt Than Quảng Ninh, Rodbenz Narachata nằm trong thành phần ban huấn luyện CLB Supreme Chonburi-E.Tech ở quê nhà, là thầy của bộ đôi Hoàng Thị Kiều Trinh - Đoàn Thị Lâm Oanh. Ông Narachata có mối quan hệ tốt với bộ đôi tuyển thủ của chúng ta, từng cho Lâm Oanh lên sóng trên kênh Tiktok cá nhân của mình (@benz_car).

Thầy của Kiều Trinh, Lâm Oanh trở thành tân HLV của Than Quảng Ninh 397306
HLV Narachata cùng bộ đôi Lâm Oanh (phía trên) và Kiều Trinh trong màu áo Supreme Chonburi (Ảnh: FBNV)

Vị HLV người Thái Lan này cũng từng là thuyền trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Mông Cổ, cùng đội bóng này tham dự 3 giải đấu quan trọng của châu Á trong năm 2023: AVC Challenge Cup; Giải vô địch châu Á và ASIAD 19.

Thời điểm chia tay HLV Nguyễn Tuấn Kiệt - người đã nhận lời dẫn dắt Ngân hàng Công Thương (VietinBank), bóng chuyền nữ Quảng Ninh đã bóng gió về việc chiêu mộ một chuyên gia Thái Lan về dẫn dắt đội. Đã có những tin đồn ông Narachata sẽ trở thành tân HLV đội bóng đất mỏ ngay ở thời điểm đó.

Dẫn dắt Than Quảng Ninh ở thời điểm này không phải là nhiệm vụ dễ dàng gì với ông Rodbenz Narachata, đặc biệt khi trụ cột Đoàn Thị Xuân đã rời đội bóng để trở về khoác áo quê hương Thanh Hóa. Ngoại trừ chủ công Vi Thị Như Quỳnh, những cái tên còn lại của đội không sở hữu năng lực quá vượt trội.

Hi vọng với sự xuất hiện của vị HLV người Thái Lan từng có kinh nghiệm đào tạo trẻ này, các tuyển thủ trẻ của Than Quảng Ninh sẽ có đất dụng võ, tỏa sáng tại giải VĐQG sắp tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm