Quảng cáo

Trở lại tuổi đôi mươi, huyền thoại Nguyễn Tiến Minh thắng dễ đối thủ chủ nhà tại vòng loại KL Masters

Thứ ba, 31/10/2023 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Trước một đối thủ không được đánh giá cao, "cây trường sinh" Nguyễn Tiến Minh đã nhẹ nhàng giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng tại KL Masters Malaysia Super 100 2023.

Nghe nội dung bài viết

Set 1: Nguyễn Tiến Minh: 21-16 Choo Kai Qing

Dù đã luống tuổi, song đẳng cấp của một tay vợt đã từng lọt top 5 cầu lông thế giới vẫn giúp Tiến Minh tạo ra sự vượt trội so với đối thủ nước chủ nhà - Choo Kai Qing. Khởi đầu tương đối chậm rãi khi tạo ra khoảng cách chỉ 1-2 điểm so với đối thủ, huyền thoại làng cầu lông Việt Nam bất ngờ tăng tốc khi tỉ số đang là 8-7.

Những pha điều cầu thông minh và kết thúc bằng những cú đập uy lực giúp Tiến Minh bứt phá, tạo ra khoảng cách 3-4 điểm so với Choo Kai Qing. Tay vợt 40 tuổi xuất sắc duy trì lợi thế này cho đến cuối set, thậm chí khi tỉ số đang là 17-16, Tiến Minh ghi 1 mạch 4 điểm để khép lại set đấu.

Set 2: Nguyễn Tiến Minh 21-10 Choo Kai Qing

Sự vượt trội về mặt đẳng cấp tiếp tục được Tiến Minh thể hiện trong set 2. Nhìn cái cách Tiến Minh thi đấu bền bỉ và tỉnh táo, không ai nghĩ rằng tay vợt này đã ở tuổi tứ tuần.

Choo Kai Qing vươn lên dẫn 2-0 từ rất sớm trong set 2, song đó là tất cả những gì tay vợt này làm được. Hàng loạt những tình huống điều cầu thông minh với nền tảng là khả năng cảm cầu cùng thể lực bền bỉ giúp Tiến Minh vượt lên, bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 11-7.

Phần còn lại của set đấu chắc chắn là khoảng thời gian mà Kai Qing không bao giờ muốn nhớ tới. Tay vợt chủ nhà chỉ ghi được thêm 3 điểm và chỉ biết nhìn Tiến Minh tung hoành trên sân thi đấu. Sự áp đảo của “cây trường sinh” giúp anh kết thúc set đấu với cách biệt lên đến 11 điểm.

Chung cuộc, Nguyễn Tiến Minh vượt qua Choo Kai Qing với tỉ số 2-0 (21-16; 21-10).

Kết quả này giúp Nguyễn Tiến Minh có khởi đầu thuận lợi ngay trong ngày ra quân tại giải KL Malaysia Master Super 100, nơi tay vợt kì cựu của cầu lông Việt Nam phải tranh tài ở vòng loại. 

Ở vòng loại cuối cùng diễn ra trong ngày hôm nay, Tiến Minh sẽ đối đầu với 1 trong 2 tay vợt: Lee Yu Jui hoặc Eogene Ewe. Nếu chơi đúng sức, cơ hội để huyền thoại cầu lông nước nhà lọt vào vòng chính thức là rất sáng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm