Quảng cáo

Vô địch Roland Garros 2024, Carlos Alcaraz xô đổ hàng loạt thành tích

Thứ hai, 10/06/2024 01:26 AM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 21, không nhiều tay vợt có thể tạo nên nhiều kì tích trong sự nghiệp như Carlos Alcaraz.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 2 thế giới - Carlos Alcaraz đã xô đổ hàng loạt thành tích đáng chú ý sau khi lên ngôi vô địch ở Roland Garros năm nay.

Theo đó, ở độ tuổi 21 và 35 ngày, Alcaraz là tay vợt trẻ nhất ở Kỉ nguyên mở (Open Era) vô địch 3 danh hiệu đơn nam Grand Slam trên cả 3 mặt sân cứng, đất nện và cỏ. Trước đó, kỉ lục này thuộc về người đàn anh đồng hương của Alcaraz - Rafael Nadal khi anh hoàn tất thành tích này tại Australian Open 2024 lúc 22 tuổi 243 ngày.

Tay vợt sinh năm 2001 cũng là người trải qua ít trận đấu nhất để tạo nên kỉ lục đáng nhớ trên (13 trận, bỏ xa Nadal và huyền thoại Jimmy Connors 7 trận).

Đồng thời, Carlitos là tay vợt trẻ nhất vô địch 3 danh hiệu Grand Slam khác nhau cũng ở Kỉ nguyên mở, vượt qua kỉ lục cũ của Connors (22 tuổi 6 ngày).

Vô địch Roland Garros 2024, Carlos Alcaraz xô đổ hàng loạt thành tích 478140
Carlos Alcaraz là tay vợt trẻ nhất vô địch 3 danh hiệu đơn nam Grand Slam trên cả 3 mặt sân cứng, đất nện và cỏ (Ảnh: X @OptaAce)

Ở trận chung kết Roland Garros diễn ra tối ngày hôm qua (9/6), Carlos Alcaraz đã có màn trình diễn vô cùng bản lĩnh trước Alexander Zverev. Alcaraz khởi đầu cực kì mạnh mẽ trong set 1, tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ; tuy nhiên, Zverev với phong độ cực tốt trong thời gian qua đã lấy lại thế trận để có được 2 set thắng liên tiếp.

2 set đấu còn lại chứng kiến những nỗ lực vùng lên mạnh mẽ của Alcaraz. Carlitos phát bóng hay, thuận tay mạnh mẽ và lên lưới khá hiệu quả, trong khi ở bên kia chiến tuyến, Sascha mắc rất nhiều lỗi vặt không cần thiết và đã phải trả giá đắt.

Tình huống cắt bóng không qua lưới và lỗi giao bóng kép ở game thứ 3 của Zverev đã dâng chiến thắng cho Alcaraz. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của Alcaraz sau US Open 2022 và Wimbledon 2023, đồng thời là chức vô địch Roland Garros lần đầu tiên của tay vợt sinh năm 2003.

Danh hiệu quý giá tại giải Grand Slam đất nện cũng giúp Carlos Alcaraz trở lại vị trí số 2 thế giới, đẩy Novak Djokovic xuống vị thứ 3. Ngôi đầu thế giới vẫn sẽ thuộc về Jannik Sinner.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm