Quảng cáo

Xác định 8 tay vợt dự WTA Finals 2024

A A+

Cuộc đua dự WTA Finals 2024 đã sớm ngã ngũ với sự áp đảo tuyệt đối của các tay vợt hàng đầu.

Giải tennis nữ cuối cùng của mùa giải dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm - WTA Finals sẽ diễn ra từ ngày 2/9 đến 9/9 tại Riyadh, Ả Rập Xê Út. Tính đến thời điểm hiện tại, cả 8 suất ở nội dung đơn nữ đều đã sớm có chủ.

Tay vợt đầu tiên có mặt ở Ả Rập Xê Út đầu tháng tới không ai khác ngoài Iga Swiatek - đương kim số 1 thế giới. Swiatek thể hiện phong độ ấn tượng với 1 danh hiệu Roland Garros, 4 chức vô địch WTA 1,000 tại Qatar Open, Indian Wells, Madrid Open và Rome Masters, giành ngôi á quân United Cup cùng việc tiến sâu ở nhiều giải đấu khác.

Dẫu vậy, người kiếm được nhiều điểm số hơn và nhiều khả năng sẽ được xếp hạng hạt giống số 1 ở WTA Finals năm nay là Aryna Sabalenka với sức mạnh tuyệt đối ở các giải đấu trên sân cứng hậu Olympic Paris. Tay vợt người Belarus giành 1 US Open, 2 danh hiệu WTA 1,000 tại Cincinnati và Vũ Hán trong vòng 2 tháng qua; trước đó, cô đã vô địch Australian Open và lọt chung kết 2 giải Madrid và Rome trên sân đất nện - đều để thua Swiatek.

Xác định 8 tay vợt dự WTA Finals 2024 543202
Aryna Sabalenka rất có thể sẽ là hạt giống số 1 ở WTA Finals 2024 (Ảnh: Getty)

Bộ tứ tay vợt Coco Gauff, Jasmine Paolini, Elena Rybakina và Jessica Pegula đều được xác nhận chính thức có mặt ở WTA Finals năm nay sau khi giải WTA Vũ Hán khép lại. Mới đây, Zheng Qinwen cũng đã an toàn trong bảng xếp hạng Race To WTA Finals, trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên có mặt ở sự kiện danh giá này kể từ năm 2013, sau thành công của Li Na.

Tay vợt còn lại dự WTA Finals là Barbora Krejcikova - nhà vô địch Wimbledon 2024 với quy định tương đối đặc biệt của giải đấu.

Với nội dung đôi nữ, cuộc đua cho 8 suất dự giải đấu danh giá này cũng đã gần như ngã ngũ với các cặp đôi: Lyudmyla Kichenok/Jelena Ostapenko; Gabriela Dabrowski/Erin Routliffe; Hsieh Su Wei/Elise Mertens; Sara Errani/Jasmine Paolini; Caroline Dolehide/Desirar Krawczyk; Chan Hao Ching/Veronika Kudermetova; Nicole Melichar Martinez/Ellen Perez và Katerina Siniakova/Taylor Townsend.

Nhà đương kim vô địch WTA Finals ở nội dung đơn nữ và đôi nữ lần lượt là Iga Swiatek và Laura Siegemund/Vera Zvonareva.

Quảng cáo
Xem thêm