Xuất ngoại mĩ mãn, Đoàn Thị Lâm Oanh đạt thành tích lịch sử trong sự nghiệp

Thứ năm, 29/02/2024 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn Thị Lâm Oanh là một trong những chuyền hai xuất sắc nhất bóng chuyền nữ Việt Nam thời điểm hiện tại.

Volleybox là chuyên trang bóng chuyền nổi tiếng bậc nhất thế giới, đánh giá các cầu thủ dựa trên thành tích và các giải đấu mà họ tham dự. Theo bảng xếp hạng các cây chuyền hai xuất sắc nhất Việt Nam mọi thời đại của Volleybox, tuyển thủ quốc gia Đoàn Thị Lâm Oanh đã xuất sắc lọt vào top 3, sánh vai cùng với những gương mặt số má nhất bóng chuyền nước nhà trước đây như Nguyễn Linh Chi hay Hà Thị Hoa.

Đồng thời, Lâm Oanh đang nằm trong top 15 VĐV bóng chuyền nữ xuất sắc nhất nước nhà từ trước đến nay, cũng theo chuyên trang này.

Xuất ngoại mĩ mãn, Đoàn Thị Lâm Oanh đạt thành tích lịch sử trong sự nghiệp 413534
Đoàn Thị Lâm Oanh lọt top 3 chuyền hai xuất sắc nhất Việt Nam theo BXH của Volleybox

Kết quả này đến từ việc Lâm Oanh thi đấu rất thành công trong màu áo Supreme Chonburi-E.Tech tại giải vô địch quốc gia Thái Lan. Đây cũng là lần đầu tiên chuyền hai quê Quảng Bình xuất ngoại trong sự nghiệp.

Theo thống kê của giải đấu, Lâm Oanh lọt top 3 chuyền hai xuất sắc nhất, đồng thời đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công cao nhất ở vòng chung kết. Ở vòng thường, con số này của Oanh cũng thuộc top đầu dù mới chỉ cùng Supreme VC tranh tài ở giai đoạn 2, tức là thi đấu ít trận hơn so với các đồng nghiệp khác ở giải.

Thành tích này giúp Supreme Chonburi xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Lâm Oanh, Kiều Trinh và các đồng đội hoàn toàn có thể lọt vào chung kết khi đã dẫn Diamond Food 2-0 ở trận bán kết và nắm lợi thế rất lớn trong set 3.

Kết thúc thời gian thi đấu tại Thái Lan, cả Đoàn Thị Lâm Oanh và Hoàng Thị Kiều Trinh đều đã trở lại Việt Nam, cùng đội chủ quản Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước chuẩn bị cho mùa giải mới.

Xuất ngoại mĩ mãn, Đoàn Thị Lâm Oanh đạt thành tích lịch sử trong sự nghiệp 413537
Cả Lâm Oanh (trái) và Kiều Trinh đều đã có chuyến xuất ngoại thành công tại giải VĐQG Thái Lan (Ảnh: FB Supreme VC)

Hiện tại, Binh chủng Thông tin đang tranh tài ở Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024 và đã sớm giành quyền vào bán kết sau 2 chiến thắng dễ dàng trước Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và Geleximco Thái Bình.

Kiều Trinh không thi đấu, Lâm Oanh cũng chỉ được sử dụng nhỏ giọt để đảm bảo thể lực, song đội bóng áo lính vẫn đang thi đấu rất ấn tượng nhờ sự tỏa sáng của những cái tên như Phạm Thị Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương và đặc biệt là chuyền hai kì cựu Nguyễn Linh Chi.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm