Cựu số một thế giới: 'Alcaraz xuất sắc hơn Sinner'

Thứ năm, 13/06/2024 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Cựu số một thế giới người Thụy Điển, Mats Wilander gần đây đã khẳng định rằng Carlos Alcaraz xuất sắc hơn Jannik Sinner, bất chấp thứ hạng thế giới cho thấy điều ngược lại.

Nghe nội dung bài viết

Nhà vô địch Grand Slam bảy lần Mats Wilander gần đây đã khẳng định rằng Carlos Alcaraz xuất sắc hơn Jannik Sinner, mặc dù bảng xếp hạng ATP hiện tại lại cho thấy điều ngược lại.

Sinner đã leo lên vị trí số 1 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình trong tuần này, nhờ vào nửa đầu mùa giải xuất sắc khi anh giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại Australian Open và các danh hiệu tại Rotterdam và Miami.

Tay vợt 22 tuổi này đã có 33 chiến thắng từ 36 trận để dẫn đầu bảng xếp hạng, kết thúc thời gian thống trị lâu dài của Novak Djokovic. Ngay sau anh là Carlos Alcaraz, người hiện đang đứng thứ 2 thế giới.

Tay vợt người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng tại Roland Garros 2024 cuối tuần trước với chiến thắng trong năm set trước Alexander Zverev trong trận chung kết. Wilander, người đã làm việc với Eurosport trong suốt hai tuần ở Paris, đã có cơ hội theo dõi cả hai tay vợt từ khoảng cách gần và thậm chí phỏng vấn họ sau trận đấu.

usatsi-22796498-168400550-lowres-scaled-e1717587741834-1718252976.jpg
Carlos Alcaraz và Jannik Sinner đang trở thành cặp kì phùng địch thủ mới của làng quần vợt thế giới

Nhưng trong một cuộc trò chuyện gần đây với L'Equipe, cựu tay vợt số 1 thế giới người Thụy Điển đã đưa ra ý kiến của mình về việc ai là tay vợt xuất sắc hơn giữa Sinner và Alcaraz chỉ từ góc độ của một khán giả và vì sao bảng xếp hạng không phải là thước đo quyết định để đánh giá trình độ của họ

"Carlos Alcaraz đã cho thấy rằng cậu ấy không cần phải chơi thứ quần vợt tốt nhất của mình để giành chiến thắng. Carlos sẽ có thể giành thêm nhiều danh hiệu Grand Slam nhờ vào lối chơi tấn công và sự can đảm lớn mà anh thể hiện trong các điểm quan trọng. Kết quả trận đấu luôn phụ thuộc vào màn trình diễn của anh ấy. Sinner đứng số 1 thế giới chỉ nhờ vào số liệu và các tính toán, nhưng Alcaraz mới là người giỏi hơn."

Alcaraz hiện đang dẫn trước Sinner với tỷ số đối đầu là 5-4. Anh đã đánh bại đối thủ của mình trong năm set ở trận bán kết Roland Garros năm nay. Trên thực tế, hai trong số ba thất bại của Sinner trong năm nay đều do Alcaraz gây ra. Tay vợt người Tây Ban Nha cũng đã giành chiến thắng trước tân số 1 thế giới tại Indian Wells Masters hồi tháng 3 năm nay.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm