Quảng cáo

Diễn biến nóng cuộc 'săn' quái vật hồ Loch Ness, khủng chưa từng có: NASA có dễ 'tóm sống?

Author Thethao247.vn Hào Trần - 13:54 16/04/2024 GMT+7
NASA đã được yêu cầu giúp đỡ trong việc tìm kiếm Quái vật hồ Loch Ness. Đây có phải là chìa khóa cuối cùng để tìm thấy Nessie?
Nghe nội dung bài viết

Quái vật hồ Loch Ness, còn được gọi là "Nessie" hay "Ness" là sinh vật đã thu hút sự chú ý của con người trong nhiều thập kỷ. Giờ đây, công cuộc tìm kiếm quái vật Loch Ness sẽ được nâng cấp, với kế hoạch sử dụng công nghệ hiện đại nhất.

Theo Daily Mail, trung tâm Loch Ness ở vùng Cao nguyên Scotland đã yêu cầu NASA cho mượn công nghệ tiên tiến để hỗ trợ tìm kiếm sinh vật bí ẩn này.

"Chúng tôi hy vọng các chuyên gia của NASA có thể cung cấp một số công nghệ hình ảnh tiên tiến để quét lòng hồ," Aimee Todd, giám đốc tiếp thị của Trung tâm Loch Ness nói. 

dien-bien-nong-cuoc-san-quai-vat-ho-loch-ness-khung-chua-tung-co-nasa-co-de-tom-song-2-1713250397.jpg
Cuộc tìm kiếm quái vật hồ Loch Ness sẽ diễn ra vào ngày 30/5-2/6

"Chúng tôi sẽ phải ngồi xuống và thảo luận với họ về cách đưa thiết bị tới đây."

Cuộc tìm kiếm quái vật  hồ Loch Ness lần này sẽ diễn ra vào ngày 30/5-2/6, đúng dịp kỷ niệm 90 năm cuộc truy tìm lần đầu tiên tại hồ Loch Ness - cuộc thám hiểm của Sir Edward Mountain.

Năm ngoái, Trung tâm Loch Ness mới được nâng cấp đã hợp tác với Loch Ness Exploration (LNE), một nhóm nghiên cứu độc lập và tự nguyện, cùng với hàng trăm tình nguyện viên trực tiếp và ảo để tìm kiếm những vùng nước nổi tiếng của hồ Loch Ness. 

Cuộc tìm kiếm kết thúc với một hydrophone ghi lại những tiếng ồn lớn dưới nước và một số quan sát tiềm năng.

"Năm ngoái, chúng tôi thu hút sự chú ý của thế giới với một trong những cuộc tìm kiếm lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với Nessie, với sự tham gia của các bạn từ Mỹ, Canada, Pháp, Ý, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác," Paul Nixon, giám đốc chung của Trung tâm Loch Ness, nói.

"Với những âm thanh chưa được giải thích cùng với những quan sát có thể là Nessie, năm nay chúng tôi quyết tâm tìm hiểu thêm về sinh vật bí ẩn Loch Ness."

Trong cuộc tìm kiếm mới, tình nguyện viên được tuyển dụng để theo dõi bề mặt của hồ, tìm kiếm những vệt nước bất thường.  

Trong khi đó, các chuyên gia hy vọng NASA có thể cung cấp thiết bị chuyên dụng để giúp xác định vị trí quái vật.  

dien-bien-nong-cuoc-san-quai-vat-ho-loch-ness-khung-chua-tung-co-nasa-co-de-tom-song-3-1713250397.jpg
Các chuyên gia hy vọng NASA có thể cung cấp thiết bị chuyên dụng để giúp xác định vị trí quái vật

"Ngoài việc nhờ sự giúp đỡ của những người săn quái vật tương lai để giúp chúng tôi trong nhiệm vụ này, chúng tôi cũng đang nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia," ông Nixon nói thêm.  

"Chúng tôi rất vui mừng khi biến cuộc tìm kiếm này thành lớn nhất từ trước đến nay, và trông đợi thiết bị mới giúp chúng tôi phát hiện ra những bí mật lớn của hồ."

Đến thời điểm hiện tại, phía NASA vẫn chưa hồi đáp yêu cầu trợ giúp truy tìm quái vật  hồ Loch Ness. Theo đại diện trung tâm Loch Ness, nếu  muốn tham gia nhưng không thể tới hồ Loch Ness được, người dân có thể theo dõi sự kiện đặc biệt qua sóng livestream trực tiếp tại website Visit Inverness Loch Ness. 

Quái vật Loch Ness và những ẩn số?

Trong nhiều thập kỷ qua, tin đồn về một sinh vật kỳ lạ sống trong vùng nước Loch Ness đã lan truyền, nhưng ít bằng chứng được tìm thấy để chứng minh những lời đồn đại này.

Năm 1933, tờ Inverness Courier đưa tin về một cặp vợ chồng địa phương tuyên bố đã nhìn thấy "một con vật to lớn lăn lộn và vùng vẫy trên mặt nước".

Những lần nhìn thấy khác được cho là nhìn thấy quái vật bao gồm  hình ảnh của Hugh Gray chụp một sinh vật biển khổng lồ, được đăng trên tờ Daily Express năm 1933. Tiếp đó, vào năm 2001, bức ảnh của James Gray cũng được cho là chụp được quái vật khi anh và bạn Peter Levings đang câu cá trên hồ.

Trong khi đó, một cơ sở dữ liệu trực tuyến liệt kê hơn 1.000 lần nhìn thấy Nessie, được tạo ra bởi ông Campbell, người đứng sau Câu lạc bộ người hâm mộ Quái vật Loch Ness. 

dien-bien-nong-cuoc-san-quai-vat-ho-loch-ness-khung-chua-tung-co-nasa-co-de-tom-song-1-1713250397.jpg
Nhiều giả thiết xoay quanh quái vật Loch Ness

Vào năm 2019, "chuyên gia về Nessie" Steve Feltham, người đã dành 24 năm quan sát hồ Loch, cho rằng không hề có quái vật, đó thực chất là một con cá khổng lồ. 

Một lần nhìn thấy quái vật và tạo nên cơn sốt là bức ảnh được Đại tá Robert Kenneth Wilson chụp năm 1934. Sau này bức ảnh được phơi bày là một trò lừa bởi một trong những người tham gia.

Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
16.04.2024
Quảng cáo
Xem thêm