Quảng cáo

Barcelona vs PSG: 4 ngôi sao trong trận tứ kết lượt về

Thứ ba, 16/04/2024 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả trận tứ kết lượt về Champions League giữa Barcelona và PSG được đặt trên vai của 4 cầu thủ: Raphinha, Pedri, Mbappe và Hakimi.

Nghe nội dung bài viết

Trận tứ kết lượt đi UEFA Champions League 2023/24 giữa PSG và Barcelona đã diễn ra vô cùng kịch tính và khép lại với phần thắng 3-2 nghiêng về phía các cầu thủ đội khách. Tỷ số trên giúp thầy trò HLV Xavi tạm thời giành được lợi thế so với đối thủ.

Mặc dù vậy, còn quá sớm để khẳng định điều gì và kết cục hoàn toàn có thể thay đổi 180 độ sau trận lượt về giữa 2 đội lúc 2 giờ, rạng sáng ngày 17/04 trên sân Camp Nou. Cả Barcelona lẫn PSG đều đang sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá có khả năng cao sẽ định đoạt kết quả của cặp đấu này.

“Chuyên gia chạy cánh” Raphinha

Chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận lượt đi - Raphinha - đương nhiên là cái tên được quan tâm hàng đầu trước thềm trận lượt về. Suốt 76 phút góp mặt ở trận cầu trên đất Pháp, ngôi sao người Brazil đã thể hiện được những phẩm chất quý giá nhất của mình. Raphinha chịu khó di chuyển, liên tục thực hiện pressing ngay trên phần sân đối thủ và tốc độ, kỹ thuật cùng sự dứt khoát giúp tiền vệ sinh năm 1996 lập một cú đúp cho đội nhà.

ban-sao-cua-05-1713236264-100539
Raphinha ghi 2 bàn trong trận tứ kết lượt đi. (Ảnh: NurPhoto/Getty)

2 pha lập công ở trận đấu vừa rồi giúp Raphinha đạt thành tích ghi 3 bàn, có 2 kiến tạo trong 5 trận đấu gần nhất cho Barca. Phong độ lên cao của cựu tiền vệ Leeds United khiến HLV Xavi cực kỳ hài lòng, nhất là trong bối cảnh trung phong Lewandowski chơi mờ nhạt ở 2 trận cầu vừa qua.

Vì vậy, Raphinha được kỳ vọng sẽ tiếp tục “cháy” trong trận lượt về để giúp Barcelona giành quyền vào bán kết. Mặc dù vậy, PSG đương nhiên  đã có những bài học kinh nghiệm và sẽ cố gắng tìm phương án chặn đứng cầu thủ 27 tuổi.

“Bậc thầy tuyến giữa” Pedri

Nếu như Raphinha là người đảm nhận nhiệm vụ trực tiếp lập công, cái tên được chờ đợi sẽ “châm ngòi” bằng những đường chuyền ấn tượng là Pedri. Đây cũng chính là “công thức” Barcelona đã áp dụng thành công ở lượt đi.

Do chỉ vừa trở lại sau chấn thương, Pedri được HLV Xavi cất trên ghế dự bị và chỉ sử dụng trong hiệp hai. Tuy nhiên, chừng ấy thời gian là đủ để tiền vệ người Tây Ban Nha khẳng định tầm quan trọng của bản thân.

Anh chỉ mất đúng 1 phút từ khi xuất hiện trên sân và thực hiện cú bấm bóng chuẩn xác kiến tạo cho Raphinha gỡ hòa 2-2. Chưa kể, Pedri còn đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 100%, tranh chấp thành công 4/7 lần và thực hiện 3 pha tắc bóng.

ban-sao-cua-04-1713236265-100539
Mới trở lại sau chấn thương, Pedri ngay lập tức tạo ra dấu ấn bằng pha kiến tạo đẹp mắt. (Ảnh: NurPhoto/Getty)

Nếu không gặp vấn đề gì bất thường, Pedri hoàn toàn có thể sẽ đá chính trong trận lượt về. Khả năng chuyền và giữ bóng, điều tiết tốc độ trận đấu và hỗ trợ phòng ngự từ xa của cầu thủ 21 tuổi sẽ giúp đỡ Barca rất nhiều ở cả mặt trận tấn công và phòng thủ.

“Tiền đạo toàn diện” Kylian Mbappe

Kylian Mbappe đã để lại thất vọng trong trận tứ kết lượt đi khi thi đấu mờ nhạt. Theo số liệu từ SofaScore, tiền đạo người Pháp mất bóng 13 lần, chỉ có 1 pha qua người thành công và không tung ra nổi cú sút trúng đích nào. Khi Mbappe “mất hình”, hệ quả kéo theo là PSG đã phải nhận thất bại.

Mặc dù vậy, điều này không đồng nghĩa là Barcelona được phép đánh giá thấp Mbappe trong trận lượt về. Với những pha di chuyển tốc độ, kỹ thuật cá nhân khéo léo và khả năng dứt điểm trứ danh, nhà vô địch World Cup 2018 vẫn là nhân tố có thể tạo ra sự đột biến và giúp PSG lội ngược dòng.

ban-sao-cua-01-1713236265-100540
Mbappe được chờ đợi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong trận lượt về. (Ảnh: NurPhoto/Getty)

Mặt khác, Mbappe cũng khá “duyên” khi gặp Barca trên sân Camp Nou. Ở mùa giải 2020/21, ngôi sao sinh năm 1998 từng lập hẳn một hat-trick ngay tại đất Catalan trong chiến thắng 4-1 của PSG trước Barcelona.

Bản thân đội trưởng đội tuyển Pháp chắc hẳn cũng muốn cùng PSG lần đầu vô địch cúp C1, nhất là trong bối cảnh anh có khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải. Đánh bại Barca để vào bán kết chính là bước đầu cho tham vọng lớn lao đó.

“Hậu vệ tài năng” Achraf Hakimi

Có lẽ, một trong những điều đáng tiếc nhất của HLV Luis Enrique (PSG) ở lượt đi là ông không thể sử dụng Achraf Hakimi. Lý do là bởi hậu vệ phải người Morocco đã nhận đủ 5 thẻ vàng ở Champions League năm nay và bị treo giò 1 trận. Không có Hakimi ở cánh phải, PSG gặp rất nhiều khó khăn và để cho Barcelona tận dụng thời cơ ghi bàn.

ban-sao-cua-03-1713236265-100540
Màn tái xuất của Hakimi là cực kỳ quan trọng với PSG. (Ảnh: NurPhoto/Getty)

Giờ đây, Hakimi sẵn sàng tái xuất ở màn tái đấu giữa 2 đội. Đây có thể chính là “lời giải” của HLV Enrique cho “bài toán” tìm cách ngăn chặn Raphinha của Barcelona. Thể lực dồi dào, sự tích cực đeo bám giúp Hakimi dễ dàng giành được lợi thế khi ngăn chặn cầu thủ tấn công của đối phương.

Chưa kể, hậu vệ sinh năm 1998 còn có khả năng hỗ trợ tốt cho những pha lên bóng của PSG. Hakimi thường xuyên leo biên rồi thực hiện căng ngang hoặc tạt bóng vào trong cho đồng đội lập công. Mùa này, anh đã có 5 kiến tạo thành bàn. Rõ ràng, sự trở lại của tuyển thủ Morocco giúp niềm tin lội ngược dòng thành công của PSG tăng lên đáng kể.

thumb-thethao247-1713236265.jpg
 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền hình các giải đấu thuộc hệ thống Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), gồm giải UEFA Champions League (Cúp C1), UEFA Europa League (Cúp C2) và UEFA Europa Conference League (Cúp C3), trong 4 năm liên tiếp từ năm 2021 đến 2024.

Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để theo dõi trực tiếp trận Barcelona - PSG được phát độc quyền trên FPT Play vào 2h sáng ngày 17/04.

Author Thethao247.vn Ánh Hồng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm