Quảng cáo

Báo Trung Quốc so sánh cực chuẩn HLV Troussier và Mourinho

Thứ sáu, 29/03/2024 21:45 PM (GMT+7)
A A+

Tờ 163 của Trung Quốc đã có những so sánh bất ngờ giữa HLV Troussier và "Người đặc biệt" Mourinho.

Cuộc chia tay giữa HLV Troussier và ĐT Việt Nam vẫn đang là tâm điểm của truyền thông trong nước và thế giới. Tư duy cầm quân của chiến lược gia người Pháp cũng vì thế mà được "mổ xẻ" rất nhiều. 

Mới nhất, tờ 163 của Trung Quốc đã đặt HLV Troussier lên bàn cân so sánh với "Người đặc biệt" Mourinho. Theo đó tờ 163 viết: 

"Ông Troussier đã huấn luyện ở châu Á trong nhiều năm, nhưng ngoại trừ khoảng thời gian huấn luyện đội Thâm Quyến, thuyền trưởng người Pháp không gắn bó được với đội bóng nào lâu dài.

Tính cách mạnh mẽ và có phần bảo thủ đã khiến hầu hết các nhà lãnh đạo từng làm việc với ông tức giận, bao gồm cả Hiệp hội bóng đá Nhật Bản.

Một huấn luyện viên không có mối quan hệ tốt với lãnh đạo cấp cao chắc chắn sẽ không thể huấn luyện được lâu dài. Điều này cũng tương tự với trường hợp của Mourinho". 

z5297446985074-1f702d6741c27cae7cbf72045db2ad14-1711723179.jpg
HLV Troussier bị nhận xét có tính cách giống Mourinho

Tờ 163 phân tích thêm: "Troussier còn bị ám ảnh bởi sơ đồ chiến thuật 3-5-2, thứ bóng đá kỹ thuật mà không hề xem xét tình hình thực tế của đội.

Điều này cũng lại xuất phát từ tính cách cứng đầu của ông. Ngoại trừ những thành tích nhất định với tư cách là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Nhật Bản, ông chưa bao giờ thành công ở các nước khác.

Đặc biệt khi huấn luyện đội tuyển Việt Nam, Troussier không những không nâng tầm được đội tuyển Việt Nam dù người tiền nhiệm đã đặt nền móng tốt mà còn chấm dứt hy vọng vào World Cup sớm của đội bóng. Rõ ràng, bóng đá Trung Quốc đã có một quyết định đúng đắn khi không thuê HLV Troussier". 

Hiện tại chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam vẫn bỏ trống dù có nhiều ứng viên được tiến cử. VFF vẫn đang trong quá trình tìm kiếm người phù hợp thay thế HLV Troussier. LĐBĐ Việt Nam được cho là sẽ ưu tiên HLV đến từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản thay vì châu Âu. Nếu như không tìm kiếm được người phù hợp, VFF sẵn sàng tính đến phương án HLV tạm quyền.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm