Quảng cáo

Gerard Pique tung tin Pep 'chắc chắn' trở lại Barcelona

Thứ hai, 18/03/2024 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Cựu ngôi sao Gerard Pique hy vọng HLV Pep Guardiola có thể trở lại Barcelona trong tương lai gần.

Mới đây, Gerard Pique đã nhận định Pep Guardiola và Mikel Arteta là hai ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng Barcelona sau khi Xavi chia tay đội bóng vào cuối mùa giải. 

Hợp đồng của Guardiola với Manchester City sẽ kết thúc vào năm 2025 và Pique tin rằng người hâm mộ rất muốn thấy huấn luyện viên huyền thoại này trở lại.

Trong khi đó, HLV Arteta - chiến lược gia đang dẫn dắt Arsenal, cũng được Pique đánh giá cao. Cựu trung vệ Barca cho rằng Arteta hiểu rõ triết lý bóng đá của Barcelona và có thể tiếp nối thành công của Xavi.

Cụ thể, Pique chia sẻ với tờ The Times: "Để dẫn dắt Barca, bạn không chỉ là một huấn luyện viên giỏi mà còn phải hiểu cách chơi của Barca, vì vậy các lựa chọn sẽ ít hơn nhiều. Người đáp ứng cả 2 tiêu chí này chắc chắn là Guardiola, bởi vì ông ấy có quá khứ ở đây và ông ấy là huấn luyện viên giỏi nhất hiện nay.

Còn với Arteta, anh ấy cũng sẽ là một ứng cử viên tiềm năng. Anh ấy hiểu Barcelona và từng chơi cho Barca trong quá khứ."

goal-gerard-pique-pep-guardiola-fc-barcelona-1n2qjtrx3fx071mmhj6do879px-1710749525.jpg
Gerard Pique hy vọng HLV Pep Guardiola có thể trở lại Barcelona

Khi được hỏi liệu Guardiola có thực sự muốn trở lại câu lạc bộ hay không, Pique cho biết: "Bạn phải hỏi anh ấy. Thỉnh thoảng tôi vẫn nói chuyện với anh ấy. Tôi chắc chắn rằng anh ấy và người dân Barcelona đều rất muốn gặp lại nhau". 

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Pep Guardiola đã dẫn dắt cả Barcelona và Manchester City gặt hái những thành công vang dội. 

Tại Barcelona, từ năm 2008 đến 2012, Guardiola đã cùng Blaugrana giành được 14 danh hiệu, bao gồm 3 chức vô địch La Liga và 2 chức vô địch Champions League. Đáng chú ý nhất là cú ăn ba lịch sử trong mùa giải 2009-2010.

Tại Manchester City, chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục trở thành một huyền thoại. Trong mùa giải 2022-2023, ông trở thành huấn luyện viên đầu tiên hai lần giành cú ăn ba trong sự nghiệp sau khi Man City lần lượt vô địch Premier League, FA Cup và UEFA Champions League. 

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm