Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ ra nhạc trưởng của Man City quan trọng như De Bruyne

Chủ nhật, 17/03/2024 07:36 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola đã giành lời khen có cánh cho tiền vệ Bernardo Silva trong trận tứ kết FA Cup giữa Man City vs Newcastle cách đây không lâu.

Trong trận đấu giữa Man City và Newcastle thuộc khuôn khổ tứ kết FA Cup, đội chủ sân Etihad đã có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0. Không cần phải bàn cãi, điểm sáng của trận đấu thuộc về tiền vệ Bernardo Silva khi là tác giả của cả 2 bàn thắng. 

Trong buổi họp báo sau trận đấu, khi được hỏi suy nghĩ về màn trình diễn của Bernardo, HLV Pep Guardiola không ngại đưa ra những lời khen có cánh cho tiền vệ người Bồ Đào Nha:

"Mọi người đều yêu quý cậu ấy, Bernardo thực sự quan trọng đối với Man City. Kevin sẽ sớm trở lại, nhưng lịch thi đấu sau đợt triệu tập đội tuyển quốc gia khi chúng tôi phải đụng độ Arsenal, Aston Villa, Crystal Palace, Madrid. Hơn nữa, tần suất thi đấu 3 ngày sẽ thực sự khó khăn để hướng đến kết quả tốt nhất. Tôi đã nói nhiều lần tầm quan trọng của Bernardo về lối chơi của đội bóng."

du-an-moi-2024-03-17t042346924-1710624238.jpg
Bernardo Silva là cầu thủ thi đấu nổi bật của Man City trong trận đấu vừa qua.

Trong thời điểm Kevin De Bruyne dính chấn thương dù ở hiện tại hay trước đó, Bernardo Silva luôn là chân kiến tạo chính của Citizens. Vì thế không quá khi nói cầu thủ người Bồ Đào Nha có tầm quan trọng không khác gì so với De Bruyne.

Silva xuất sắc song Pep Guardiola cũng nhấn mạnh đóng góp quan trọng của Jeremy Doku - cầu thủ gặp phải khá nhiều dấu hỏi về phong độ những trận đấu gần đây:

"Chúng tôi cần một mẫu cầu thủ có thể gây đột biến và Phil, Jeremy đã làm tốt điều đó. Bằng cách này hay cách khác, bóng đều được cung cấp một cách đều đặn cho Erling. Dù đẩy Jeremy ra cánh hay trung tâm, cậu ấy đều có thể làm tốt. Mẫu cầu thủ như vậy phải có phẩm chất để đón những đường chuyền của Kevin, Phil."

Man City vẫn còn nguyên cơ hội để có thể bảo vệ thành công cả 3 danh hiệu đã có được ở mùa trước. Họ lọt vào tứ kết Champions League, nằm trong cuộc đua vô địch Premier League và mới đây là vào bán kết FA Cup. Đây cũng là giai đoạn tăng tốc quen thuộc của đoàn quân Pep Guardiola trong 1 mùa giải.

Klopp liệt kê những điều ông ngưỡng mộ ở Pep Guardiola. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm