Đội tuyển TDDC Việt Nam tập huấn chuyên môn cùng chuyên gia Nhật Bản

Thứ năm, 14/03/2024 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Các thành viên đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đang tham dự chương trình tập huấn cùng chuyên gia Nhật Bản ông Munehiro Kugimiya tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia I (Nhổn). 

Theo thông tin từ Liên đoàn Thể dục Việt Nam, các thành viên đội tuyển Thể dục dụng cụ đang tham gia chương trình huấn luyện với chuyên gia người Nhật Bản ông Munehiro Kugimiya. Chương trình tập huấn này sẽ kéo dài từ ngày 12 tháng 3 đến ngày 16 tháng 3 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia I (Nhổn). 

Ở lần tập huấn này, các HLV và VĐV đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ được chuyên gia Nhật Bản giới thiệu và cập nhật những kiến thức chuyên môn mới nhất để có thêm sự chuẩn bị chuyên môn hiệu quả. Chuyên gia Munehiro Kugimiya từng huấn luyện tuyển thủ Carlos Yulo nổi tiếng của TDDC Philippines và Đông Nam Á trong quãng thời gian gương mặt trên tập huấn và thành danh ở Nhật Bản. Carlos Yulo từng 6 lần vô địch thế giới ở nhiều nội dung thi đấu .

Tháng 11 năm ngoái, đội tuyển thể dục dụng cụ nam Việt Nam từng được Liên đoàn thể dục Nhật Bản hỗ trợ và thực hiện chương trình tập huấn ở Tokyo (Nhật Bản) trong 1 tuần nhằm tích lũy thêm chuyên môn cho từng tuyển thủ trọng điểm.

Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đang trong thời điểm tích cực tập luyện để thi đấu các lượt cúp thế giới 2024 nhằm giành vé tham dự Olympic Paris sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 tới đây. 

tddc-tap-huan-chuyen-gia-1710386574.jpeg
Chương trình tập huấn kéo dài từ ngày 12-16/3. (Ảnh: Liên đoàn Thể dục Việt Nam)

2023 là một năm thi đấu thành công của thể dục dụng cụ Việt Nam với tấm huy chương Bạc lịch sử của VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong tại ASIAD 19 và trước đó là tấm huy chương Vàng SEA Games 32. Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đã tạo được bước đà lớn trong hành trình "săn" vé hướng tới Olympic Paris 2024, TDDC Việt Nam đều có VĐV vượt qua vòng loại và góp mặt ở 3 kỳ Olympic liên tiếp là 2012, 2016, 2020..

Với mục tiêu gần nhất là các giải đấu trong năm 2024, ban huấn luyện đã xác định rõ, thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ tham dự các giải Cup thế giới (World Cup) và giải vô địch châu Á 2024.Đây đều là những giải vòng loại Olympic với sự cạnh tranh rất cao từ những VĐV hàng đầu. Về mục tiêu, với giải Cup thế giới, mỗi VĐV tham dự ở từng nội dung phải xếp ít nhất 2 vị trí đầu tiên, còn với giải vô địch châu Á 2024, các VĐV sẽ phải tranh suất chính thức Olympic ở nội dung toàn năng và chỉ có người xếp vị trí cao nhất giành quyền tham dự Thế vận hội.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm