BNP Paribas Open 2014: Đánh bại Federer, Djokovic lên ngôi vô địch

Thứ hai, 17/03/2014 11:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vượt qua Roger Federer sau 3 set với tỷ số 3-6, 6-3, 7-6(7/3), Novak Djokovic đã xuất sắc lên ngôi vô địch tại BNP Paribas Open 2014.

 

Sau 32 lần đối đầu trước đó giữa hai tay vợt, Djokovic chỉ giành phần thắng vượt trội hơn hơn chút ít với 17 chiến thắng, rõ ràng điều này phản ánh đúng đẳng cấp của 2 tay vợt có lối chơi khá tương đồng này.

 

Djokovic nhập cuộc khá khó khăn

 

Gặp lại Federer sau thất bại tại bán kết Dubai Tennis Championships, có vẻ như quá nôn nóng để trả món nợ đã vay mà tay vợt người Serbia có phần nhập cuộc không được tốt khi sớm để mất break ở game thứ 2 trước khi bị dẫn trước với tỷ số 3-0. Chỉ cần vậy, Federer nhanh chóng kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

Bước sang set 2, Djokovic thi đấu điềm tĩnh hơn và hạn chế tối đa những tình huống lên lưới cũng như dứt điểm nguy hiểm từ cuối sân của Federer. Hai tay vợt tỏ ra khá ngang tài ngang sức khi liên tục thi triển những pha đánh bóng đẹp mắt và giành giật từng điểm một. Bước ngoặt của set đấu chỉ đến ở game thứ 8, khi Djokovic xuất sắc bẻ giao bóng thành công để vươn lên dẫn trước 5-3 và kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

 

Bị Djokovic bắt bài, Federer đã không ít lần không giữ được sự bình tĩnh và đánh bóng hỏng

 

Ở set 3 quyết định, Federer thi đấu thiếu ổn định và để mất điểm khá ngớ ngẩn ở những tình huống đánh bóng không khó. Tay vợt người Thụy Sỹ sớm để mất break ở game thứ 3 và phải rất vất vả anh mới có thể giành lại được ở game thứ 10, qua đó buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break đầy cân não.

Ở loạt tie-break, Djokovic đã chứng tỏ được tại sao anh đang đứng ở vị trí số 2 TG vào thời điểm hiện tại. Tay vợt người Serbia xuất sắc 3 lần bẻ giao bóng thành công ở lượt giao bóng số 1, 5, 8 và chỉ để mất điểm ở lượt giao số 7, qua đó khép lại loạt tie-break với tỷ số 7-3.

 

Djokovic chỉ còn kém Federer 1 danh hiệu tại Indian Wells Masters

 

Vất vả chiến thắng Federer sau 3 set đấu với tỷ số 2-1, Djokovic đã có lần thứ 3 lên ngôi cao nhất tại Indian Wells Masters khi 2 lần trước đó anh có vịnh dự này là vào năm 2008 và 2011.

Với chức vô địch này Djokovic có thêm 640 điểm trên BXH ATP, qua đó củng cố vững chắc vị trí số 2 TG với 10,900 điểm - gấp đôi số điểm của tay vợt số 3 TG Stanislas Wawrinka (5,650). Ngoài ra, tay vợt người Serbia cũng sẽ được nhận số tiền thưởng là 1 triệu đôla.

 

Thông số trận đấu:


BNP Paribas Open 2014, Federer vs Djokovic, Roger Federer, Novak Djokovic, chung kết BNP Paribas Open 2014, tennis, quần vợt, Murray, Djokovic, Federer, Nadal, Wawrinka, Del Portro, quần vợt , Cập nhập tin tức quần vợt , lịch thi đấu quần vợt, bảng xếp hạng tennis

 

Kết quả chung cuộc của BNP Paribas Open 2014:

Vô địch đơn nam:
Novak Djokovic

Vô địch đơn nữ: Flavia Pennetta

Vô địch đôi nam: Bob Bryan/Mike Bryan

Vô địch đôi nữ: Hsieh Su-wei/Peng Shuai

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
BNP Paribas Open 2014 Federer vs Djokovic Roger Federer Novak Djokovic chung kết BNP Paribas Open 2014 tennis quần vợt Murray Djokovic Federer Nadal Wawrinka Del Portro quần vợt Cập nhập tin tức quần vợt lịch thi đấu quần vợt bảng xếp hạ
Xem thêm