Quảng cáo

Tổng hợp chuyển nhượng Arsenal mùa Hè 2015

Thứ năm, 03/09/2015 15:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lại một mùa giải trôi qua khi Arsenal thất bại toàn diện trên thị trường chuyển nhượng.

>>> Cập nhập danh sách chuyển nhượng bóng đá mùa Hè 2015

"Bảy điểm sau 4 trận đấu với 1 bàn thắng, rõ ràng đây là con số đáng báo động với hàng công của Pháo thủ!"

Mùa hè vừa qua sau bao hứa hẹn, HLV Wenger chỉ có thể đưa về Emirates một Petr Cech đã an bài từ đội bóng láng giềng Chelsea, trong khi những mục tiêu như Cavani, Benzema hay Lacazette dường như vẫn còn là rất xa so với tham vọng "Top 4" của đội bóng phía Bắc thành London.

Petr Cech là sự bổ sung duy nhất của Pháo thủ trong mùa Hè này

Petr Cech là sự bổ sung duy nhất của Pháo thủ trong mùa Hè này

Nhìn lại 10 triệu bảng mà Arsenal bỏ ra trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, The Gunner có thể tạm thời yên tâm với vị trí người trấn giữ khung gỗ với cặp đôi Cech - Ospina, cũng như yên tâm để Szczesny cho mượn tới Roma. Tuy nhiên, với những con người hiện tại, liệu HLV Wenger có thể tiếp tục tự tin nói rằng ông sẽ giúp Arsenal giành thêm những danh hiệu.

Hiện tại, hàng công của Arsenal sẽ chỉ còn 5 mũi nhọn là Giroud, Walcott, Sánchez, Campbell và Welbeck, sau khi để 6 tiền đạo ra đi trong mùa Hè này bao gồm Podolski, Gnabry, Miyaichi, Sanogo, Toral, Silva.

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ vốn khá đông đúc với những Bielik, Coquelin, Flamini, Cazorla, Ramsey, Chamberlain, Özil, Wilshere, Arteta và Rosicky thì việc Zelalem được cho mượn tới Rangers là điều dễ hiểu, nhưng quyết định không đưa thêm về một tiền vệ trung tâm thực sự là điều vô cùng khó hiểu của HLV Wenger, vì đây là mắt xích tối quan trọng với lối chơi của Pháo thủ- điểm yếu trong mỗi trận thua của Arsenal và sẽ rất khó để tin rằng những Coquelin hay Flamini là đối trọng tương xứng với tuyến giữa của các ông lớn như M.C, Chelsea hay xa hơn là Real, Barca, Bayern... nếu như hôm đó "nền trời sân Emirates không phải là tràn ngập nắng và mây xanh".

Ở hàng thủ, sự ra đi của Semi Ajayi, Isaac Hayden, Carl Jenkinson sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của Pháo thủ ở mùa giải này, khi phong độ của Mertesacker, Koscielny và bộ đôi dự bị Paulista, Chambers là khá ổn.

Ngoài ra, tiền vệ kiến thiết người Pháp Jeff Reine Adélaïde đến từ RC Lens vào cuối mùa giải trước với giá 3 triệu bảng cũng được xem là sự thay thế xứng đáng trong tương lai cho Abou Diaby đã chia  tay đội bóng sau 9 năm gắn bó để khoác áo Marseille kể từ mùa giải này.

Tổng hợp chuyển nhượng Arsenal mùa Hè 2015

HLV Wenger sẽ tiếp tục có một mùa giải vất vả với lực lượng hiện tại mà ông đang có

"Một mùa giải với không nhiều những sự thay đổi sẽ đem lại những mặt tích cực riêng và tiêu cực riêng!"

Mặt tích cực là đội hình sẽ không bị xáo trộn bởi những người mới, nhưng vào một ngày "nền trời sân Emirates không còn nắng nữa và mây cũng không còn xanh" thì cái tiêu cực cũng vì thế mà có, cái mà HLV Wenger đã quá quen, đến lỗi đi vào thói quen hay là nỗi khắc khổ đã hằn trên vầng trán của vị chiến lược gia 65 tuổi này: đó là "chắp" và "vá" rồi "vá" và lại "chắp".

Arsenal tin vào con đường Wenger vạch ra, đổi lại ông giúp NHM hưởng thụ những trận cầu đẹp mắt vào mỗi cuối tuần, cùng nền tài chính vững mạnh trước luật công bằng tài chính của UEFA, nhưng có lẽ với cái tầm, cái tâm cùng động lực chiến thắng ở tuổi ngoại lục tuần thì người hâm mộ cũng khó để đòi hỏi nhiều hơn từ ông thầy người Pháp.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Arsenal Petr Cech Arsene Wenger chuyển nhượng mùa Hè chuyển nhượng mùa Hè 2015 chuyển nhượng Premier League chuyển nhượng M.U chuyen nhuong bong da chuyển nhượng Arsenal tong hong chuyen nhuong Arsenal
Xem thêm