Quảng cáo

Van Gaal từng bị ra rìa vì cựu HLV ĐT Việt Nam

Thứ hai, 07/09/2015 17:54 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Van Gaal mới đây đã tiết lộ về giai đoạn chơi bóng bên cạnh cựu HLV của ĐT Việt Nam Alfred Riedl tại CLB Antwerp ở Bỉ.

Gia nhập Ajax khi mới 21 tuổi nhưng việc không thể cạnh tranh với Johan Cruyff của đội hình vô địch C1 3 mùa giải liên tiếp (1970-71, 1971-72, 1972-73) đã khiến ông quyết định chuyển tới thi đấu cho CLB Royal Antwerp của Bỉ vào mùa giải 73/74.

Van Gaal,ĐT Việt Nam,Bóng đá Việt Nam,M.U, Bóng đá Anh,Ngoại hạng Anh, chuyển nhượng M.U, Alfred Riedl

Trong cuốn tự truyện mới phát hành của HLV Van Gaal, ông đã chia sẻ về giai đoạn đen tối tại Royal Antwerp khi ông là 1 trong 4 ngoại binh của đội bóng. Và với quy định của giải VĐQG Bỉ khi đó là chỉ cho phép được tung vào sân 3 ngoại binh thì Ngài Tuy-lip thép chính là người thường xuyên phải ngồi dự bị nhất.

Bốn ngoại binh của Royal Antwerp khi đó là Flemming Lund, Karl Kodat, Alfred Riedl và Van Gaal. Trong đó, Alfred Riedl và Van Gaal đá cùng vị trí tiền đạo. Tài năng ngang nhau nhưng do HLV người Hà Lan chậm chạp và nói quá nhiều nên đã bị HLV Royal Antwerp thời điểm đó là Guy Thys đầy ải lên ghế dự bị.

"Tôi có 4 sự lựa chọn ngoại binh ở thời điểm đó là Flemming Lund, Karl Kodat, Alfred Riedl và Van Gaal. Nhưng tôi thường chọn 3 người đầu và Louis luôn băn khoăn về điều đó, vì cậu ấy luôn cho rằng mình là người giỏi nhất.", HLV Guy Thys nhớ lại.

Van Gaal,ĐT Việt Nam,Bóng đá Việt Nam,M.U, Bóng đá Anh,Ngoại hạng Anh, chuyển nhượng M.U, Alfred Riedl

Alfred Riedl và Van Gaal từng là đồng đội trong màu áo  FC Antwerp giai đoạn 1974-1976

Chương II, trang 26 cuốn tự truyện của Van Gaal có đoạn: "Giai đoạn chơi bóng cho Antwerp có khá nhiều kỷ niệm, tôi có nhiều cơ hội ra sân hơn nhưng phần lớn đều là từ băng ghế dự bị."

Trong 4 mùa giải gắn bó cùng Royal Antwerp, Van Gaal có 57 lần ra sân và ghi được 11 bàn thắng. Tuy nhiên ở đội bóng Bỉ, Van Gaal vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau Alfred Riedl, cầu thủ có phong độ ghi bàn rất cao vào thời điểm đó với 34 bàn thắng trong 54 lần ra sân và từng giành chiếc giày đồng châu Âu năm 1975.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Van Gaal ĐT Việt Nam Bóng đá Việt Nam M.U Bóng đá Anh Ngoại hạng Anh chuyển nhượng M.U Alfred Riedl
Xem thêm