Quảng cáo

Thần đồng bóng đá Australia lỡ cơ hội thử lửa tại Serie A

Thứ năm, 13/08/2015 08:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thần đồng bóng đá Australia - Daniel de Silva đã không có cơ hội thử lửa tại Serie A khi bị CLB chủ quản AS Roma đẩy sang Roda JC theo một bản hợp đồng cho mượn.

VIDEO: Xem giò Daniel De Silva - thần đồng của U19 Australia

Nếu từng quan tâm theo dõi những giải đấu của U19 Việt Nam trong năm 2013 và 2014 thì NHM chắc hẳn chưa thể quên hai chiến thắng ấn tượng trước U19 Australia mà Công Phượng cùng đồng đội đã làm được.

Ở vòng loại U19 châu Á (2013), dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng U19 Việt Nam tạo cơn ‘địa chấn’ khi đánh bại U19 Australia với tỷ số 5-1. Các bàn thắng của U19 Việt Nam được ghi bởi Công Phượng (2 bàn), Thanh Tùng, Văn Toàn và Văn Sơn.

Một năm sau gặp lại chính đối thủ này ở U19 Đông Nam Á-Cup NutiFood, U19 Việt Nam tiếp tục có chiến thắng 1-0 nhờ pha solo ghi bàn cực kỳ ấn tượng của Công Phượng. Bàn thắng này đến giờ vẫn được nhiều CĐV Việt Nam tìm xem lại trên Youtube.

Công Phượng, Bại tướng của Công Phượng, Daniel de Silva, U19 Australia, Công Phượng vs Daniel de Silva, Daniel de Silva đến AS RomaDaniel de Silva đối đầu Đông Triều ở vòng loại U19 châu Á (2013).

Trong đội hình của U19 Australia thời điểm đó có nhiều cầu thủ thuộc biên chế các CLB nổi tiếng ở châu Âu, đặc biệt là thần đồng Daniel de Silva.

Tiền đạo này là cầu thủ đắt giá nhất Australia khi ký hợp đồng với 1 CLB nước ngoài (2.5 triệu USD), vượt qua kỷ lục 1,3 triệu USD của Rostyn Griffith khi chuyển từ Centre Coast Mariners sang Guangzhou R&F vào năm 2012.

Daniel de Silva sinh ngày 6/3/1997 là cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại giải VĐQG Australia. Tài năng của Daniel de Silva bắt đầu được chú ý khi anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu với U20 Colombia tại giải U20 thế giới ở Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2012.

Khi đó, hàng loạt câu lạc bộ của châu Âu đặt vấn đề chuyển nhượng với De Silva. AS Roma là đội bóng quyết tâm nhất và đồng ý chi ra tới 2,5 triệu USD kèm điều khoản cho anh ở lại khoác áo Perth Glory hết mùa giải 2014-2015 để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Mùa giải vừa kết thúc, Daniel de Silva háo hức lên đường đến Italia với kỳ vọng sẽ được thử sức ở sân chơi tầm cỡ thế giới. Tuy nhiên viễn cảnh này đã không thành hiện thực khi anh bị AS Roma đẩy sang Roda JC một đội bóng của Hà Lan theo một bản hợp đồng cho mượn. Đội bóng thủ đô Italia hy vọng ở môi trường mới Daniel de Silva sẽ được ra sân thường xuyên hơn để tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành hơn.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Bại tướng của Công Phượng Daniel de Silva U19 Australia Công Phượng vs Daniel de Silva Daniel de Silva đến AS Roma
Xem thêm