Quảng cáo

Báo Anh đưa sao U19 VN vào danh sách 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới

Thứ tư, 15/10/2014 07:58 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tờ The Guardian (Anh) vừa khiến những người yêu mến U19 Việt Nam quá bất ngờ và hạnh phúc khi họ điểm tên tiền vệ Phan Thanh Hậu vào danh sách 40 cầu thủ triển vọng nhất hành tinh.

U19 Việt Nam, Thanh Hậu, 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới, Phan Thanh HậuThe Guardian nói về Phan Thanh Hậu

Với hơn 10 năm nghiên cứu và tìm hiểu về bóng đá châu Á, ông Johnny Duerden - một nhà báo kỳ cựu và cũng là chuyên gia bóng đá luôn đưa ra những nhận định đúng đắn về các tài năng của châu lục rộng lớn này.

Trong tập thể U19 Việt Nam vô cùng tài năng với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…chuyên gia Johnny Duerden lại “tiến cử” Thanh Hậu với The Guardian.

VIDEO: Tiki-taka phong cách Việt của U19 Việt Nam

Viết về cầu thủ năm nay mới 17 tuổi này, tờ The Guardian nhận định: “Đất nước Việt Nam đang trở thành quốc gia rất mạnh về đào tạo bóng đá trẻ. Chiến thắng 5-1 gần đây trước Australia đã minh chứng cho điều đó. Theo HLV của U19 Hàn Quốc - đội đang bảo vệ danh hiệu vô địch ở giải U19 châu Á, Việt Nam là một trong những ứng viên của giải.

Phan Thanh Hau là trái tim của hàng tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc và thực hiện những đường chuyền dài, ngắn, sử dụng những đường chuyền 1 chạm khéo léo tạo khoảng trống, nhờ cái chân trái rất khéo léo của mình... Anh hiện đang chơi bóng ở học viện tại quê hương được xây dựng do sự phối hợp của CLB Arsenal, học viện JMG và một công ty Việt Nam. Đích đến của anh trong tương lai là đấu trường V-League hoặc ra châu Âu.”

Ở giải U19 châu Á vừa kết thúc cách đây không lâu, Thanh Hậu đã được HLV Guillaume Graechen sử dụng ở trận U19 Việt Nam đối đầu với U19 Nhật Bản. Nhận xét về cậu học trò, thầy Giôm không ngần ngại đưa ra những lời khen tặng về kỹ thuật và tư duy chiến thuật củaThanh Hậu.

Dù còn quá sớm để nói về sự thành công của Thanh Hậu nhưng việc được một tờ báo khá uy tín ở nước ngoài đánh giá đúng năng lực cùng sự phát triển thì đây là một tín hiệu khá khả quan cho tiền vệ người Quãng Ngãi nói riêng và bóng đá Việt nói chung.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
U19 Việt Nam Thanh Hậu 40 cầu thủ triển vọng nhất thế giới Phan Thanh Hậu
Xem thêm