Quảng cáo

Công Phượng được và mất gì khi ra nước ngoài thi đấu?

Thứ ba, 18/11/2014 08:16 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Không muốn Công Phượng gặp quá nhiều áp lực trước những luồng dư luận về tuổi tác của anh, ông Đoàn Nguyên Đức tính để tiền đạo này ra nước ngoài thi đấu. Vậy Công Phượng sẽ được và mất gì nếu kế hoạch này thành hiện thực?

Công Phượng,Công Phượng gian lận tuổi,Công Phượng gian lận tuổi tác,Công Phượng sinh năm bao nhiêu, VFF, Công Phượng ra nước ngoàiCông Phượng và gia đình anh đang gặp quá nhiều áp lực

Khởi đầu từ một bài báo đăng trên Thể thao 24h với dòng tít: "Công Phượng 19 hay 21 tuổi", tranh luận xung quanh tuổi thật của đội trưởng U19 Việt Nam kéo dài chưa hồi kết. Là một cầu thủ trẻ nên việc nhận được quá nhiều áp lực đôi khi sẽ khiến Công Phượng gục ngã.

Đứng trước hoàn cảnh này, bầu Đức tính sẽ để ‘con cưng’ của mình sang nước ngoài thi đấu, tránh những áp lực đang đè nặng. Theo như ông Đức từng chia sẻ thì có khá nhiều đội bóng nước ngoài đánh tiếng muốn chiêu mộ Công Phượng nên anh sẽ không quá khó khăn trong việc tìm kiếm một bến đỗ thích hợp.

Thuận lợi khi thi đấu ở nước ngoài

Công Phượng đang được xem là tài năng bóng đá số 1 Việt Nam, trình độ kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng việc được học những giáo án bóng đá hiện đại từ các chuyên gia đến từ Học viện JMG toàn cầu giúp Phượng có thể hòa nhập được với nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau.

Thứ 2, khi ra nước ngoài thi đấu, thái độ tập luyện chuyên nghiệp cùng phong cách chơi bóng không mang nặng tính bạo lực ‘chém đinh chặt sắt’ như V-League sẽ giúp Phượng tránh được những chấn thương đáng tiếc có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Một yếu tố không kém phần quan trọng khác là khi xuất ngoại chơi bóng, Công Phượng sẽ có thêm cơ hội cọ xát, học hỏi nhiều điều từ những giải đấu ở đẳng cấp cao hơn so với V.League. Nếu điều đó xảy ra, thủ quân ĐT U19 Việt Nam sẽ ngày càng hoàn thiện lối chơi của mình hơn nữa.

Khó khăn

Trước khi có vụ lùm xùm về tuổi tác, bầu Đức từng chia sẻ rằng ông không bán Công Phượng vì lo lắng sẽ phá vỡ mất sự ổn định và ăn ý giữa anh với các đồng đội như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…Chính điều này đang khiến ông bầu tâm huyết của bóng đá Việt suy nghĩ và chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

VIDEO: Pha solo ngoạn mục qua 3 cầu thủ U21 Malaysia của Công Phượng

Công Phượng tài năng nhưng anh vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ nên khi ra nước ngoài thi đấu tiền đạo này sẽ khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức ở các CLB có nền bóng đá phát triển hơn. Ở Hoàng Anh Gia Lai, Phượng đang là cầu thủ số 1, nhưng ra nước ngoài lại là chuyện khác. Thui chột tài năng là điều khó tránh khỏi nếu Phượng thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị.

BLV nổi tiếng Anh Ngọc từng chia sẻ, anh đã gửi 1 clip về Công Phượng cho một chuyên gia bóng đá Ý và người này khen ngợi tài năng cùng phong cách chơi bóng của Phượng. BLV Anh Ngọc cũng đưa ra những phân tích về mặt lợi và hại nếu Công Phượng ra nước ngoài. Tuy nhiên khó khăn trong nghề bóng đá là khó tránh khỏi và nếu quyết tâm cộng thêm chút may mắn, BLV Anh Ngọc tin tiền đạo này sẽ trưởng thành nhanh chóng.  

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng Công Phượng gian lận tuổi Công Phượng gian lận tuổi tác Công Phượng sinh năm bao nhiêu VFF Công Phượng ra nước ngoài
Xem thêm